xs
xsm
sm
md
lg

"เคซีย์" พอใจใกล้ฟิตเต็มร้อยก่อนลุยสวิงที่กาตาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคซีย์
พอล เคซีย์ โปรมือ 9 ของโลกชาวอังกฤษ มั่นใจสภาพร่างกายใกล้ฟิตกลับมาเต็มร้อยจากปัญหาบาดเจ็บเมื่อฤดูกาลก่อน โดยหวังทำผลงานให้ดีขึ้นในการลงสนามศึก "คอมเมอร์เชียล แบงค์ กาตาร์ มาสเตอร์ส" ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งจะเริ่มวันพฤหัสบดีนี้

เคซีย์ เริ่มต้นฤดูกาลที่แล้วได้อย่างยอดเยี่ยม โดยคว้าแชมป์ได้ถึง 3 รายการพร้อมกับขึ้นมารั้งอันดับ 3 ของโลก แต่ในช่วงท้ายกลับเจอปัญหาบาดเจ็บเล่นงานที่ซี่โครงและกล้ามเนื้อไหล่พลาดลงแข่งหลายรายการจนอันดับโลกตกลงมาอยู่ที่ 10

สำหรับฤดูกาลนี้ โปรวัย 32 ปีประเดิมรายการแรกในศึก "อาบู ดาบี กอล์ฟ แชมเปียนชิป" ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อสัปดาห์ก่อนและจบรายการด้วยอันดับ 27 ร่วม โดยเจ้าตัวยอมรับว่าความฟิตของรายการตอนนี้มีอยู่ 95 เปอร์เซนต์และต้องการทำให้ดีขึ้นในการลุยศึก "คอมเมอร์เชียลแบงค์ กาตาร์ มาสเตอร์ส" ที่สนามโดฮา กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 28-31 ม.ค.นี้

โดย เคซีย กล่าวว่า "หลายสัปดาห์ก่อนผมรู้สึกกังวลกับการเล่นของตนเองในสนามกอล์ฟ แต่สัปดาห์ที่ผ่านมาผมมัวแต่คิดเรื่องของการทำคะแนนจนลืมนึกถึงอาการเจ็บไปเลย ดังนั้นมันเป็นแนวโน้มที่ดี ตอนนี้สภาพร่างกายไม่เป็นสิ่งที่ขัดขวางการเล่นของผม ดังนั้นผมพร้อมที่จะลงสนามและเล่นกอล์ฟให้ดี รวมถึงขจัดความผิดพลาดให้หมดไป"

เจ้าของแชมป์อาบูดาบี กอล์ฟ แชมเปียนชิป 2 สมัยกล่าวต่อว่า "ผมเคยเล่นที่โดฮา 3 ครั้งและไม่ผ่านการตัดตัวทั้งหมด ทั้งที่ผมชอบสนามที่นั้น แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้เล่นได้ไม่ดี ผลงานของผมในโดฮาเป็นสิ่งไม่สามารถเข้าใจได้ทั้งที่สนามถูกออกแบบเหมือนกับที่อาบู ดาบี การจัดวางกรีนหลายหลุมก็เหมือนกัน"

"ผมเคยคิดจะไม่ลงแข่งที่กาตาร์ เพราะผมมีฤดูกาลที่ยาวนานและการพักอาจช่วยให้ดีขึ้น แต่ผมยังมีความต้องการเล่นและทำให้ผ่านการตัดตัว หากผมอยู่ในช่วงที่มีทัวร์นาเมนท์ให้ลงเล่นมากหรือช่วงท้ายฤดูกาลที่สภาพร่างกายอ่อนล้า บางทีผมอาจไม่เข้าร่วมการแข่งขัน เช่นเดียวกับที่ผมไม่เชื่อว่าในการเข้าร่วมแข่งขันรายการใดจะไม่ชนะ" เคซีย์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น