xs
xsm
sm
md
lg

เทควันโดโลกตั้ง "น้องวิว" นั่งแท่นฑูตกีฬา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สหพันธ์เทควันโดโลก (ดับเบิลยูทีเอฟ) แต่งตั้ง "น้องวิว" พงศ์ชนก กันกลับ เป็นฑูตมิตรภาพเทควันโดหญิงคนแรก หลังรูปร่างหน้าตาและบุคลิกภาพมากด้วยความสามารถ เพื่อให้เป็นสื่อกลางในการเผยแพร่กีฬาชนิดนี้ให้คนทั่วโลกรู้จักมากขึ้น เริ่มงานแรกศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก ช่วงวันที่ 7-9 มี.ค. ที่เม็กซิโก
น้องวิว ทูตกีฬาเทควันโดคนแรกของโลก
"บิ๊กเอ" พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ดร.ชุง วอน โช ประธานสหพันธ์เทควันโดโลก (ดับเบิ้ลยูทีเอฟ) และ มร.ชุง ฮี มูน เอกอัคราชฑูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย ร่วมเป็นประธานในพิธีแต่งตั้งฑูตมิตรภาพเทควันโด จากสหพันธ์เทควันโดโลก ให้กับ "น้องวิว" พงศ์ชนก กันกลับ นักเทควันโดสาวไทย ประเภทพุมเซ เจ้าของตำแหน่งมิสไทยแลนด์เวิลด์คนล่าสุด เมื่อวันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล

โดย ดร.ชุง วอน โช เปิดเผยว่า ทุกวันนี้คนทั่วโลกเล่นกีฬาเทควันโดกว่า 70 ล้านคน จากชาติทั้งหมดกว่า 190 ประเทศ สหพันธ์เทควันโดโลกต้องการเผยแพร่กีฬาชนิดนี้ให้ทุกคนรู้จักมากขึ้น โดยได้แต่งตั้งฑูตมิตรภาพเทควันโดมาแล้วคนแรกเป็นผู้ชาย ส่วน "น้องวิว" เป็นผู้หญิงคนแรกแต่เป็นคนที่สองของสหพันธ์ฯที่ได้รับการแต่งตั้งในครั้งนี้ ซึ่งเราต้องการให้ พงศ์ชนก ได้เผยแพร่ศิลปะเทควันโด ไม่ใช่เฉพาะแค่การต่อสู้เอาชนะกันเท่านั้น แต่มันได้แฝงปรัญชญาต่างๆไว้มากมาย โดยเฉพาะการฝึกความอดทนและมีระเบียบวินัยที่ดี รู้จักอ่อมน้อมถ่อมตนมีสัมมาคารวะ หากใครได้มาสัมผัสกีฬาชนิดนี้อย่างแก่นแท้ จะเห็นการพัฒนาและความแตกต่างในการดำรงค์ชีวิต

จากนี้ไป พงศ์ชนก จะต้องเดินทางไปร่วมกิจกรรมต่างๆของสหพันธ์เทควันโดโลก เริ่มงานแรกศึกเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 7-9 มีนาคม ที่ประเทศเม็กซิโก และยังมีการแข่งขันรายการต่างๆอีกมาก เชื่อว่า ด้วยรูปร่างหน้าตาและบุคลิกภาพที่ดีของ "น้องวิว" จะช่วยเผยแพร่กีฬาชนิดนี้ให้มากขึ้น ซึ่งจากการได้เห็น พงศ์ชนก โชว์เทควันโดท่ารำให้ดูกับตาตัวเอง ส่วนตัวให้คะแนนเต็ม 10 เลยทีเดียว เพราะเป็นนักกีฬาที่มีความสามารถดีอยู่แล้ว พร้อมกันนี้สหพันธ์ฯยังได้มอบใบประกาศนียบัตรสายดำดั้ง 3 ให้กับฑูตมิตรภาพคนใหม่ด้วย จากเดิมที่อยู่สายดำดั้ง 2 เพื่อต้องการให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนต่อไป

ขณะที่ "บิ๊กเอ" กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีของประเทศไทย ที่เราได้มีฑูตมิตรภาพเทควันโดเป็นผู้หญิงที่มากด้วยความสามารถ และเป็นครั้งแรกที่มีการแต่งตั้งฑูตมิตรภาพเทควันโดนอกประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งก่อนหน้าคนแรกได้รับการแต่งตั้งที่ประเทศเกาหลีใต้ จากนี้ไป "น้องวิว" จะต้องมีภาระกิจเดินทางไปโชว์ตัวตามงานต่างๆของสหพันธ์เทควันโดโลก และอาจจะต้องโชว์ศิลปะกีฬาชนิดนี้ให้คนทั่วโลกได้เห็นด้วย ซึ่งตำแหน่งดังกล่าวจะอยู่กับ พงศ์ชนก ไปตลอด ตราบใดที่เจ้าตัวยังเล่นกีฬาชนิดนี้อยู่ นอกจากนี้ยังจะเป็นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่เมืองไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นด้วย นับว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีกับเด็กไทยที่มีความสามารถ

ส่วน "น้องวิว" พงศ์ชนก เผยว่า รู้สึกดีใจและไม่คิดมาก่อนว่า จะได้รับการแต่งตั้งเป็นฑูตมิตรภาพเทควันโด ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่านที่ให้การสนับสนุน ส่วนตัวรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีอย่างยิ่งที่จะช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กีฬาชนิดนี้ที่ตัวเองรักมาตั้งแต่เด็ก อย่างไรก็ตามหลังหมดภาระกิจมิสไทยแลนด์เวิลด์ ส่วนตัวจะหาเวลาฟิตซ้อมร่างกายอย่างจริงจัง และพร้อมจะกลับมารับใช้ชาติเพื่อร่วมการแข่งขัน ซีเกมส์, เอเชี่ยนเกมส์ และ โอลิมปิก
กำลังโหลดความคิดเห็น