xs
xsm
sm
md
lg

"ฟาร์ฟ - แมนนิง" ขอทุ่มเต็มที่ เพื่อชิง "ซูเปอร์โบว์ล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 2 ยอดควอเตอร์แบ็ค หวังพาทีมของตนเข้าชิง
เบร็ตต์ ฟาร์ฟ ยอดควอร์เตอร์แบ็ควัย 40 ปี ของ มินิโซตา ไวกิงส์ และ เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ็ค คนสำคัญ ของ อินเดียนาโปลิส โคลต์ ต่างมั่นใจว่าทีมของตนเอง จะเป็นฝ่ายชนะ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส และ นิวยอร์ก เจ็ตส์ ผ่านเข้าชิงศึก ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 44 ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์

เซ็นต์ส ทีมอันดับ 1 สายเอ็นเอฟซี (NFC) เปิดซูเปอร์โดม รับการมาเยือน มินเนโซตา ไวกิงส์ (อันดับ 2) ในเกมชิงแชมป์สาย เช้าวันจันทร์ที่ 25 มกราคม 2553 เวลา 06.40 ตามวัน-เวลาประเทศไทย โดยผู้ชนะของคู่นี้จะไปฟลอริดา เพื่อชิงแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 44 เช้าวันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พบผู้ชนะระหว่าง อินเดียนาโปลิส โคลต์ส (อันดับ 1 ) หรือ นิวยอร์ก เจ็ตส์ (อันดับ 5) ของทางฝั่งเอเอฟซี (AFC) ต่อไป

เริ่มจาก ฌอน เพย์ตัน เฮดโค้ชของเซนต์ มองว่าเสียงเชียร์ในบ้านของตนเองจะมีส่วนช่วยกดดัน ขุนพล ไวกิงส์ จนเล่นไม่ออก เหมือนกับเกมในรอบดิวิชั่นนัล เพลย์ออฟ ในรอบที่ผ่านมาที่เปิดรัง "ซูเปอร์โดม" ไล่อัด แอร์ริโซนา คาร์ดินัลส์ ไปยับเยิน 45-14 คะแนน "ผมคิดว่าเสียงเชียร์จะอยู่ในระดับที่ทำให้ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามขนลุก โดยเฉพาะการที่เราได้เข้าชิงแชมป์สายเป็นครั้งแรกแล้วด้วย ผมรู้ดีว่าแฟนๆตื่นเต้นมากแค่ไหนในเกมนี้"

ขณะที่ "เสือเฒ่า" เบร็ตต์ ฟาร์ฟ ยอดควอร์เตอร์แบ็ควัย 40 ปี ก็มั่นใจเช่นกันว่า ไวกิ้งส์ จะเป็นฝ่ายกำชัยชนะผ่านเข้ารอบชิง ซูเปอร์โบล ได้สำเร็จ "นี่จะเป็นอีกหนึ่งแมตช์การแข่งขัน ครั้งสำคัญที่สุดในชีวิตการเล่นของผม และผมต้องการคว้าแชมป์ ซูเปอร์โบลต์ อีกหนึ่งครั้ง"

ส่วน สายเอเอฟซี (AFC) ที่จะแข่งเวลาตีสาม(เวลาประเทศไทย) นิวยอร์ก เจ็ตส์ ทีมอันดับ 5 ของสายเอเอฟซี มีคิวยกพลมาเยือน ลูคัส ออยล์ สเตเดียม ถิ่นของ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ทีมซึ่งมีสถิติดีที่สุดในลีก (14-2 เกม) อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) โดยมีเดิมพันเป็นตั๋วเข้าสู่ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 44 ที่ฟลอริดา พบผู้ชนะระหว่าง นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส กับ มินเนโซตา ไวกิงส์

โดย ไซออน พูฮา หนึ่งในผู้เล่นตัวรับของ นิวยอร์คเจ็ต ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเกมชี้ชะตานี้ว่า "ผมเปรียบเขาเหมือนกับ วาทยากร ที่คอยคุมจังหวะในวงออร์เคสตรา ซึ่งคุณต้องไม่ปล่อยให้เขาขว้างลูกได้ง่ายๆเลยแม้แต่จังหวะเดียว หากตัดเขาออกจากเกมได้ ผมมั่นใจว่าเราจะเป็นฝ่ายเข้าชิงได้อย่างแน่นอน"

ด้าน เพย์ตัน แมนนิง ให้สัมภาษณ์ว่า "ทุกคนภายในทีมต่างตระหนักดีว่าเกมนี้สำคัญแค่ไหน ซึ่งเราเตรียมความพร้อมทั้งในด้านความฟิต และจิตใจ กันมาเป็นอย่างดี และผมรู้ดีว่าพวกเขาพยายามทำทุกวิถีทางที่จะไม่ให้ผมขว้างได้ง่ายๆแน่ แต่ผมก็มั่นใจในความมุ่งมั่นของเพื่อนร่วมทีมเช่นกัน ซึ่งคงต้องมาดูกันว่าใครจะทำได้ดีกว่าในเกมสำคัญนี้" ยอดควอเตอร์แบ็ค ดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่าลีก (MVP) 4 สมัย ปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น