xs
xsm
sm
md
lg

"ผี" ถลกหนังเสือ "เรือ-เชลซี" ลิ่วเอฟเอ / เซียนไก๋

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอเวน ลุ้นลงนำทัพผี
สุดสัปดาห์นี้ศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ โม่แข้งกันแค่เกมเดียวเท่านั้นที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ ฮัลล์ ซิตี ไม่ใช่เพราะหิมะถล่มอีกระลอก แต่ว่ามีการฟาดแข้งศึก เอฟเอ คัพ รอบ 4 เชลซี, อาร์เซนอล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี พร้อมใจกันลงสนาม ซึ่งเราจะทำการเลือกคู่ที่น่าสนใจมาพรีวิวให้ชมกัน

วันเสาร์ที่ 23 มกราคม 2553
พรีเมียร์ชิป อังกฤษ

แมนฯยู พบ ฮัลล์ ซิตี เวลา 22.00น.
สาวก "เรด เดวิลส์" ย่อมรู้สึกเหนื่อยมากเป็นพิเศษกับการเชียร์ แมนฯยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ เพราะฟอร์ม "ผีเข้า ผีออก" แม้จะถล่ม เบิร์นลีย์ 3-0 ในเกม พรีเมียร์ชิป แต่ทว่าล่าสุดในเกม คาร์ลิง คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ก็บุกไปพลิกพ่าย แมนฯซิตี 1-2 จากการกลับมาทำแสบของ คาร์ลอส เตเบซ ที่เหมายิงสองประตู

เวย์น รูนีย์ ต้องรับภาระหนักเกินไปในแดนหน้า ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ คู่หูในแดนหน้าก็ไม่มีชื่อในเกมแพ้ แมนฯซิตี นัดนี้โอกาสจึงอาจจะเป็นของ ไมเคิล โอเวน ที่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง เพราะ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องการเก็บความสดเอาไว้ดวลกับ "เรือใบสีฟ้า" ในเกมนัดสองที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันที่ 27 มกราคมนี้ อย่างไรก็ตามต้องส่งตัวจริงลงประคองบรรดาตัวสำรองด้วย เพราะว่า ฮัลล์ ก็มีเขี้ยวเล็บพอตัวที่จะประมาทไม่ได้

ส่วน ฮัลล์ ผู้มาเยือนในอันดับ 18 บุกไปยันเสมอ โบลตัน วันเดอเรอร์ส และ สเปอร์ส ใน 2 เกมหลังสุดอย่างน่าชมเชยด้วยฟอร์มเหนียวหนึบของ โบซ มายฮิลล์ แต่ทว่า 7 นัดหลังสุดไม่พบกับชัยชนะ ที่สำคัญเป็น 2 ทีมในเวลานี้ร่วมกับ เบิร์นลีย์ ที่ยังไม่ชนะนอกบ้าน เกมนี้ยังต้องมาเยือน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกถือว่าเป็นงานหนักแสนสาหัส

ฟิล บราวน์ กุนซือ ฮัลล์ มีการเสริมทัพในแดนหน้าช่วงตลาดเปิดทำการอยู่ในขณะนี้ด้วยการดึง อาเมียร์ ซากิ กองหน้า อียิปต์ อดีตดาวยิง วีแกน แอธเลติก มาเสริมทัพแบบยืมตัว นัดนี้จึงมีลุ้นที่จะออกสตาร์ท เพราะพวกที่เหลือฝากผีฝากไข้อะไรไม่ได้เลย รวมถึงนัดนี้ต้องภาวนาให้ โจวานนี และ สตีเฟน ฮันท์ 2 มิดฟิลด์งัดทีเด็ดไม่งั้นคงจะต้านยาก

ถือเป็นโอกาสดีที่ แมนฯยู จะทำแต้มแซงหน้า เชลซี ที่แข่งน้อยกว่า จากนั้นก็หวังว่าคู่ต่อสู้จะผิดพลาดด้วยการทำแต้มหลุดมือบ้าง เกมในบ้านของ "ผีแดง" ยังค่อนข้างไว้ใจได้ที่ตกลงไปคือการเล่นนอกบ้าน บรรดานักเตะตัวสำรองอย่าง โอเวน และ มาเม บิราม ดิยุฟ หากไม่ยิงทิ้งยิงขว้างน่าจะบันดาลสกอร์ให้ทีมเก็บสามแต้มได้
ผีคว้าชัย 2-0

เอฟเอ คัพ รอบ 4

เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ พบ เชลซี เวลา 19.45น.
ทีมอันดับ 17 ใน ลีก วัน ฟอร์มกระท่อนกระแท่นเพิ่งจะแพ้ บริสตอล ซิตี ในเกมลีก นัดนี้ นีล เมลเลอร์ อดีตกองหน้า ลิเวอร์พูล มีลุ้นคืนตัวจริงอีกครั้ง แม้ว่า เชลซี จะส่งตัวสำรอง แต่ว่านักเตะอย่าง ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ มาตรฐานสูงกว่าหลายขุม น่าจะนำจ่าฝูง พรีเมียร์ชิป เก็บชัยได้ไม่ยาก
เชลซีบุกทิ่ม 0-3

เรดดิง พบ เบิร์นลีย์ เวลา 19.45น.
เรดดิง สร้างปรากฎการณ์แจ็คผู้ฆ่ายักษ์ในปีนี้ หลังจากล้ม ลิเวอร์พูล ในรอบก่อนหน้านี้ ความมั่นใจจึงพกมาแบบเต็มเปี่ยม แถมนักเตะหลายคนเก๋าและมีประสบการณ์ใน พรีเมียร์ชิป มาแล้ว เจอกับ เบิร์นลีย์ ภายใต้การคุมทัพของ ไบรอัน ลอว์ส กุนซือคนใหม่ ที่อาจจะยังจับทางทีมไม่ค่อยถูก ยังไงเกมนี้ก็ต้องยืนฝั่งเจ้าบ้าน
เรดดิงสอย 2-1

วิลลา พบ ไบรจ์ตัน เวลา 23.00น.
วิลลา ทำผลงานได้ดีในบอลถ้วย คาร์ลิง คัพ ก็ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศโอกาสเข้าชิงค่อนข้างสูง เกมนี้ มาร์ติน โอนีลล์ คงส่งนักเตะสำรองลงสนามอย่าง นาธาน เดลฟูเนโซ และ ฟาเบียน เดลป์ห ซึ่งมีฝีเท้าพอตัว แถมได้เล่นในรังอีกด้วย "สิงห์ผงาด" คงไล่ตะปบอาคันตุกะจาก ลีก วัน ไปได้
วิลลาชนะ 2-0

เอฟเวอร์ตัน พบ เบอร์มิงแฮม ซิตี เวลา 22.00น.
เอฟเวอร์ตัน ฟอร์มกำลังมาหลังจากอัด แมนฯซิตี ในเกมลีก ส่วน เบอร์มิงแฮม ไม่แพ้ติดต่อกัน 14 นัดรวมทุกรายการ สูสีกันทั้งฟอร์มและสไตล์การเล่นที่เน้นลูกหนักพอกัน แน่นอนว่าเจ้าถิ่นคงจะมีปัญหาในการเจาะประตู เนื่องจากทีมเยือนมาตั้งรับเต็มสูบรอจังหวะสวนกลับ สุดท้าย "ท็อฟฟี" คงชนะแบบหืดจับ
ท็อฟฟีอัด 2-1

ปอร์ทสมัธ พบ ซันเดอร์แลนด์ เวลา 22.00น.
สองทีมจาก พรีเมียร์ชิป ต้องมาตัดกันเอง ปอร์ทสมัธ จมบ๊วยของตาราง แต่คงจะเอามาวัดไม่ได้กับบอลนัดเดียวแบบนี้ ส่วน ซันเดอร์แลนด์ เล่นนอกบ้านไม่ได้เรื่องเพิ่งโดน เชลซี ยำใหญ่ 2-7 มีเพียง ดาร์เรน เบนท์ เพียงคนเดียวที่พอใจฝากผีฝากไข้ได้ นัดนี้เทใจให้ "ปอมปีย์" น่าจะได้เรื่องกว่า
ปอมปีย์เฉือน 1-0

สเปอร์ส พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด เวลา 00.15น.
ลีดส์ จ่าฝูง ลีก วัน หลังจากพลิกล็อกล้ม แมนฯยู มาในรอบก่อนหน้านี้ก็ไม่ชนะใครในลีก 2 นัดติด เกมนี้ต้องมาเจองานหนักกับ สเปอร์ส แม้ว่าจะมีกองหน้าตัวเก่งอย่าง เจอร์เมน เบ็คฟอร์ด แต่สไตล์การเล่นที่เปิดเกมแลกมากเกินไปน่าจะเข้าทาง "ไก่เดือยทอง" คงจะเปิดเล้าจิกเอาชนะไปได้
ไก่จิก 3-2

วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม 2553
เอฟเอ คัพ รอบ 4


สโต๊ก ซิตี พบ อาร์เซนอล เวลา 20.30น.
อาร์เซนอล ต้องลงเล่นถี่ยิบในช่วงนี้ ถัดจากนัดนี้จะเจอโปรแกรมหนัก 5 นัดรวดทั้งในลีกและยุโรป เกมนี้เจอกับ สโต๊ก ที่เพิ่งยันเสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 สนุกแน่นอน "ปืนโต" น่าเป็นห่วงก็คือในเรื่องของสภาพนักเตะที่อาจจะเริ่มกรอบ หากเล่นประวิงเวลารอโอกาสอย่างใจเย็นเกมนี้ยืนข้างเจ้าถิ่นมีลุ้นกว่า
ปืนเจ๊า 1-1

สคันธอร์ป พบ แมนฯซิตี เวลา 23.00น.
ทีมอันดับ 20 ใน ลีก วัน ต้องมาเจอกับ แมนฯซิตี ที่มาตรฐานค่อนข้างต่างกันมาก อย่างไรก็ตามเกมนี้ "เรือใบสีฟ้า" จะมาเยือนในสภาพที่ผสมผสานนักเตะดาวรุ่ง หลายคนน่าจะได้พักเพราะมีเกม คาร์ลิง คัพ นัดสองรออยู่ แม้จะหนักอยู่แต่สุดท้ายทีมเยือนน่าจะคว้าชัยกลับบ้านในที่สุด
เรือลิ่ว 0-2
มาเม บิราม ดิยุฟ
ซากิ ประเดิมสีเสื้อ ฮัลล์
ฮัลล์ หวัง มายฮิลล์ งัดฟอร์มหนึบ
กำลังโหลดความคิดเห็น