xs
xsm
sm
md
lg

"โปล" เตรียมแข้งเลือดใหม่ลุยยูโร 2012 ที่บ้านเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟรานซิเช็ค สมูดา กุนซือทีมชาติโปแลนด์
ฟรานซิเช็ค สมูดา นายใหญ่ชาติโปแลนด์ พอใจผลงานของลูกทีมในศึกคิงส์ คัพ แม้พลาดโอกาสคว้าแชมป์ เนื่องจากทีมชุดนี้จะเป็นสายเลือดใหม่สำหรับลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) ที่ประเทศตนเป็นเจ้าภาพร่วมกับยูเครนในปี 2012

ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 40 ณ สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันพุธที่ 20 ม.ค.เป็นการลงสนามนัดที่ 2 ปรากฎว่า โปแลนด์ โชว์ฟอร์มเยี่ยมเอาชนะทีมชาติไทย 3-1

หลังจบการแข่งขัน ฟรานซิเช็ค สมูดา กุนซือทีมชาติโปแลนด์ เปิดเผยว่า "ชัยชนะ 3-1 เป็นสกอร์ที่น่าพอใจ ซึ่งลูกทีมทุกคนทำผลงานได้ดีและสมควรแล้วกับชัยชนะ แต่ทีมไทยก็เล่นได้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะในครึ่งเวลาแรก หากเราไม่ได้ประตูออกนำก่อนในครึ่งแรก สถานการณ์ก็อาจแตกต่างออกไป"

โปแลนด์ เก็บชัยชนะนัดนี้ทำให้มี 3 คะแนนเท่ากับทีมชาติไทย แต่โอกาสแชมป์ยังเป็นของ เดนมาร์ก ที่มี 6 คะแนนเต็มจากการเก็บชัยชนะ 2 นัดรวด โดย สมูดา กล่าวถึงเกมนัดสุดท้ายที่จะพบกับ สิงคโปร์ ในวันเสาร์ที่ 23 ม.ค.นี้ว่า

"เราไม่ได้คาดหวังอะไรมาก โดยขอให้ลูกทีมเล่นให้ได้ตามแผนและทำผลงานให้ดีที่สุด ส่วนโอกาสคว้าแชมป์เป็นสิ่งที่ทีมไม่ได้คาดหวังมาตั้งแต่แรก เพราะสิ่งที่ต้องการคือการสร้างทีมสายเลือดใหม่เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับฟุตบอลยูโร 2012 ที่ประเทศเป็นเจ้าภาพร่วมกับ ยูเครน"
กำลังโหลดความคิดเห็น