xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานจวกชุดขาว "หนูเจอราชสีห์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดวลกันให้เบื่อไปข้าง
อัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน ตำนาน รีล มาดริด จวกแท็กติกของกุนซือ โชเซ มูรินโญ ก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศ โคปา เดล เรย์ ที่ เมสตายา สเตเดียม คืนวันพุธที่ 20 เมษายนนี้ว่าเป็นรอง บาร์เซโลนา ทุกกระบวนท่าดูแล้วเหมือน "หนูสู้กับราชสีห์" ไร้หนทางที่จะเอาชนะ

ฤดูกาลนี้ทั้งสองทีมฟาดฟันกันมาแล้ว 2 นัดใน ลา ลีกา สเปน ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 16 เมษายนที่่ผ่านมา บาร์เซโลนา บุกเสมอถึง ซานติอาโก เบร์นาบิว 1-1 เจ้าบ้านที่เหลือ 10 คนต้องไล่ตีเสมอจากจุดโทษ ส่วนเกมแรกที่ คัมป์ นู รีล มาดริด โดนถล่ม 5-0 ทำให้ บาร์ซา น่าจะป้องกันแชมป์ลีก เพราะนำห่าง 8 แต้มขณะที่เหลืออีก 6 นัด นอกจากนัดชิงฟุตบอล สแปนิช คิงส์ คัพ ทั้งคู่ยังต้องเจอกันอีก 2 นัดเหย้า-เยือนรอบรองชนะเลิศ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

ก่อนเกม รีล มาดริด ยังต้องเผชิญกับความกดดันเมื่อ อัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน ประธานกิตติมศักดิ์จวกแท็กติกของ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุเกส แบบไม่มีชิ้นดี ผ่านคอลัมน์ที่เขียนให้หนังสือพิมพ์ "มาร์กา" ตีพิมพ์เมื่อวันจันทร์ที่ 18 เมษายนที่่ผ่านมา "ฟุตบอลของ บาร์เซโลนา เพลินตา พวกเขาเยี่ยมสุดเท่าที่ได้เห็นบนดาวดวงนี้ ส่วน รีล มาดริด ยังไม่มีลักษณะเฉพาะ การพยายามเล่นโต้กลับใช้ไม่ได้ผล บาร์ซา เล่นเหมือนเต้นระบำ แต่ รีล วิ่งไปมาและขึ้นลง ทำให้ตัวเองเหนื่อยเปล่าๆ"

"เราเห็นได้ชัดเจนว่า บาร์เซโลนา คือสิงโต และ รีล มาดริด คือหนู ดูฟุตบอลแล้วเป็นความรู้สึกจากข้างใน บาร์ซา เล่นด้วยความน่ายำเกรงเห็นแล้วน่าปลาบปลื้มจริงๆ" ตำนานแนวรุกทีมชาติสเปน ที่พา รีล มาดริด คว้าแชมป์ยุโรป 5 ปีซ้อนช่วงทศวรรษ 50 กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น