xs
xsm
sm
md
lg

กานาเซ็ง "เอสเซียง" เจ็บวืดชี้ชะตา เชลซีขอตัวกลับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอสเซียง ชวดชี้ชะตาให้ดาวดำ
"ดาวดำ" กานา ทีมดังแห่งกาฬทวีปเผย มิคาเอล เอสเซียง มิดฟิลด์กัปตันทีมมีอาการบาดเจ็บเข่าซ้ำจากการฝึกซ้อมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้สโมสรเชลซี ต้นสังกัดในพรีเมียร์ลีก ต้องการดึงตัวนักเตะกลับไปรักษาตัวที่อังกฤษ

กานา เตรียมชี้ชะตาเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกแอฟริกัน เนชันส์ คัพ กับ บูร์กินาฟาโซ คืนวันอังคารนี้ ทว่าทีมเจอข่าวร้ายเมื่อ มิคาเอล เอสเซียง ดันมาเจ็บเข่าจากการฝึกซ้อมช่วงสุดสัปดาห์ ทำให้หมดสิทธิลงสนามช่วยชาติแน่นอนแล้ว โดยแหล่งข่าวเชื่อว่าดาวเตะวัย 27 ปี ต้องพักราว 1 เดือนจากการเจ็บที่เอ็นเข่าซ้าย แต่ยังไม่มีคำยืนยันออกมา

อย่างไรก็ตาม แรนดี แอบบี ฝ่ายข่าวของทีมชาติกานาแถลงแล้วว่า เอสเซียง จะพลาดเกมชน บูร์กินาฟาโซ แน่นอน "เรายังไม่รู้ว่าอาการบาดเจ็บจะรุนแรงเพียงใด แต่เขาไม่สามารถลงสนามในนัดหน้าได้"

ด้าน แอนโธนีย์ อันนาน กองกลาง "ดาวดำ" ออกมาเผยผ่าน "บีบีซี" สื่อเมืองผู้ดี ถึงอาการบาดเจ็บของเพื่อนระหว่างฝึกซ้อม "มิคาเอล หมุนตัวเพื่อที่จะผ่านบอล จากนั้นเขาก็ล้มลง ไม่มีผู้เล่นคนใดเข้าไปสัมผัสตัวเขา แต่คนที่อยู่รอบๆ ได้ยินเสียงแก๊กดังขึ้น ทีมแพทย์ต้องรีบเข้ามาดูอาการของเขาเป็นการด่วน"

ส่วน แม็ทธิว อโมอาห์ หัวหอกตัวเก่งพูดถึงการขาดหายไปของ เอสเซียง "นี่ถือเป็นเรื่องที่เลวร้ายมาก เพราะมิคาเอล เป็นหัวใจของทีม เราสูญเสียกลจักรสำคัญในแดนกลางไป มันแย่จริงๆ"

จากสถานการณ์ดังกล่าว เชลซี ต้นสังกัดของนักเตะรับทราบข่าวแล้ว และก็แสดงความประสงค์อยากดึงตัว เอสเซียง กลับมารักษาที่อังกฤษ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นถือว่า กานา ต้องเสียขุมกำลังสำคัญในศึกแอฟริกัน เนชันส์ คัพ หลังต้องปราศจากทั้ง จอห์น เพนท์ซิล กองหลังตัวแกร่งของฟูแลม รวมไปถึง 2 มิดฟิลด์ตัวหลักอย่าง สเตฟาน อัปเปียห์ และ ซุลลีย์ มุนตารี
กำลังโหลดความคิดเห็น