xs
xsm
sm
md
lg

คาร์ดสจิกแพ็คส์มโหฬาร "เบรดี" บู่แพทส์พ่ายอีกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อริโซนา คาร์ดินัลส์ เปิดบ้านต่อเวลาเฉือน กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส 51-45 เป็นสกอร์รวมมากที่สุดในประวัติศาสตร์เพลย์ออฟ ศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ขณะที่ ทอม เบรดี ควอเตอร์แบ็กซูเปอร์สตาร์ฟอร์มบู่ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ จึงพ่ายคาถิ่นให้ "อีกาพญายม" บัลติมอร์ เรฟเวนส์ 14-33 หยุดเส้นทางไว้เพียงแค่รอบไวลด์การ์ด

ที่เกล็นเดล , อริโซนา : เคิร์ต วอร์เนอร์ และ แอรอน ร็อดเจอร์ส ควอเตอร์แบ็กมือร้อน 2 คน ขว้างทัชดาวน์รวมกันไป 9 หน แต่สุดท้ายเป็น "นกหัวแดง" อริโซนา คาร์ดินัลส์ คว้าสิทธิเข้าสู่รอบดิวิชันนัล เพลย์ออฟ ของฝั่งเอ็นเอฟซี (NFC) สำเร็จ หลังจากที่ ร็อดเจอร์ส เสียฟัมเบิลหน้าบ้านตัวเองโดน คาร์ลอส แดนสบี เก็บไปวิ่งเข้าเอ็นด์โซนในช่วงต่อเวลาพิเศษ

ในเกมที่เปิดโหมดแลกหมัดกันอย่างสนุก คาร์ดินัลส์ น่าจะเก็บชัยเข้ากระเป๋าได้เมื่อทิ้งห่าง 17-0 และก็ฉีกไปถึง 31-10 เมื่อเริ่มต้นครึ่งหลังได้ไม่นาน อย่างไรก็ตาม ร็อดเจอร์ส ลงมาขว้างระเบิดระเบ้อให้ "แพ็คส์แมน" จนไล่ตีเสมออย่างเหลือเชื่อ 45-45 ก่อนหมดเวลาแค่ 1.52 นาที ทำให้ต้องมีการต่อเวลาพิเศษเกิดขึ้น แต่เริ่มเกมไปเพียงนาทีเศษ ร็อดเจอร์ส โดน ไมเคิล อดัมส์ เข้ามาอัดจนเสียฟัมเบิล แดนสบี ไลน์แบ็กเกอร์ตัวเก่ง คาร์ดินัลส์ เก็บบอลมาวิ่งย้อน 17 หลา เป็นทัชดาวน์นำชัยให้เจ้าบ้านเบียดชนะไปอย่างสนุกตื่นเต้น 51-45

ซึ่งเกมนี้ถือเป็นการทำสกอร์รวมสุงสุดในประวัติศาสตร์โพสต์ซีซันของศึกคนชนคน เมื่อ แพ็คส์-คาร์ดส กดรวมกันไปถึง 96 แต้ม ทุบสถิติเดิมครั้ง "อินทรีมรกต" ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ จิกชัยเหนือ "สิงโต" ดีทรอยต์ ไลออนส์ 58-37 เมื่อปี 1995 และจากชัยชนะเกมนี้ส่งให้ "นกหัวแดง" ได้บินต่อเข้าสู่รอบสองเพลย์ออฟฝั่ง NFC ไปเจอศึกหนักสัปดาห์หน้ามีคิวเยือน ซูเปอร์โดม ถิ่นของเหล่า "นักบุญ" นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ทีมอันดับ 1 ของสาย ในคืนวันเสาร์ตามวัน-เวลาท้องถิ่น ขณะที่อีกคู่หนึ่งของฝั่งนี้ ดัลลัส คาวบอยส์ ต้องไปเยือน มินเนโซตา ไวกิงส์

โดย วอร์เนอร์ จอมทัพตัวเก๋าของ คาร์ดินัลส์ สร้างผลงานสุดยอดขว้างเข้าเป้า 29 จาก 33 ครั้ง ได้ระยะ 379 หลา 5 ทัชดาวน์ ไม่เสียแม้แต่อินเทอร์เซปต์เดียว เรตติงการขว้างสุดหรู 154.1 ขณะที่กลุ่มปีกแม้จะขาด อันควาน โบลดิน ที่บาดเจ็บข้อเท้าและเข่าพลาดลงสนาม แต่ แลร์รี ฟิทซ์เจอรัลด์ ปีกคู่ใจก็รับไป 82 หลา 2 ทัชดาวน์ เออร์ลีย์ ดูเซต รับอีก 2 สกอร์ ได้ระยะไป 77 หลา ด้าน สตีฟ บรีส์ตัน ฟอร์มเยี่ยมรับไปคนเดียว 125 หลา 1 ทัชดาวน์ แถมเกมบุกทางภาคพื้นดินยังได้ บีนี เวลล์ส ทะลวงไป 91 หลา อย่างไรก็ดี เคน วิเซนฮันท์ หัวหน้าโค้ชคงต้องคิดหนักเรื่องเกมรับ หากจะไปแลกหมัดกับ ดรูว์ บรีส์ ควอเตอร์แบ็กสตาร์และพลพรรค เซ็นต์ส ในสัปดาห์หน้า

ภายหลังการแข่งขัน วิเซนฮันท์ ออกมาให้สัมภาษณ์ในเบื้องต้น "บางทีนี่น่าจะเป็นเกมที่สุดยอดที่สุดเท่าที่เคยมีมาในเพลย์ออฟ"

ด้าน แดนสบี เผยถึงวินาทีเก็บตกลูกนำชัย "เขา (อดัมส์) สร้างผลงานแซ็ค บอลลอยขึ้นกลางอากาศ ผมก็แค่เข้าไปเล่นบอลให้ได้ก็เท่านั้น"

ส่วน วอร์เนอร์ วัย 38 ปี กล่าวเช่นกันหลังมีลุ้นนำรองแชมป์ซูเปอร์โบว์ลปีก่อนอย่าง คาร์ดินัลส์ เข้ารอบชิงแชมป์สายอีกครั้ง "เราต่างรู้ว่าเกมนี้หนักแค่ไหน เมื่อเกมรับต้องเจอกับอาวุธต่างๆ ของพวกเขา (แพ็คเกอร์ส) นี่เป็นหนึ่งเกมที่ผมรู้สึกว่ามันยอดเยี่ยมไปเลย ผมรักที่จะเล่นในแบบของเรา ชอบในสิ่งที่ผมได้เห็นที่เราทำได้ถึง 51 แต้ม"

ในส่วนของทีมเยือนได้ ร็อดเจอร์ส ขว้างเข้าเป้า 28 จาก 42 ครั้ง ได้ระยะ 442 หลา 4 ทัชดาวน์ เสียไปหนึ่งอินเทอร์เซปต์ตั้งแต่เพลย์แรกและก็เสียฟัมเบิลสำคัญ เจอร์ไมเคิล ฟินลีย์ รับไป 159 หลา เกร็ก เจนกินส์ คว้ามาอีก 130 หลา 1 ทัชดาวน์ ไรอัน แกรนท์ ช่วยวิ่ง 65 หลา แต่ไม่เพียงพอ "แพ็คส์แมน" ซึ่งมีทีมรับอันดับ 2 ของลีก ปราชัยอย่างเจ็บปวดในเกมที่ทำระยะรวมกันได้ถึง 1,024 หลา

หลังเกม ไมค์ แม็คคาร์ธีย์ หัวหน้าโค้ช แพ็คเกอร์ส เผย "มันชัดเจนว่านี่เป็นหนึ่งในความพ่ายแพ้ที่ทำใจลำบาก ผมมีส่วนด้วยกับมัน อย่างไรก็ตาม ผมยังคงภูมิใจในทีมฟุตบอลของเราที่สู้กันอย่างเต็มที่ นี่ถือเป็นเกมที่กล้ำกลืน"

สำหรับผลไวลด์การ์ดเกมทางฝั่งเอเอฟซี (AFC) มีเหตุการณ์พลิกล็อกเกิดขึ้นเมื่อ ทอม เบรดี ผลงานบู่ขว้างไปเพียง 154 หลา 2 ทัชดาวน์ แต่เสียไปถึง 3 อินเทอร์เซปต์ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ที่ขาด เวส เวลเกอร์ ปีกซึ่งรับบอลมากที่สุดใน NFL ต้องพ่าย บัลติมอร์ เรฟเวนส์ คาสนามยิลเลตต์ สเตเดียม 14-33 โดยเกมนี้ทีมเยือนให้ โจ แฟล็กโก ซึ่งขว้างไปเพียง 34 หลา ยัดบอลใส่มือ เรย์ ไรซ์ เป็นหลักได้ไป 159 หลา 2 ทัชดาวน์ วิลลี แม็คเกฮี ช่วยวิ่งอีก 62 หลา 1 ทัชดาวน์ เลอรอน แม็คแคลน อุตสาห์กระซวกได้มาอีกหนึ่งทัชดาวน์

หลังเกม เบรดี ที่ไม่เคยผลงานย่ำแย่ขนาดนี้มาก่อนในเพลย์ออฟ ให้สัมภาษณ์ "ผมว่าเราควรโดนแฟนๆ โห่ใส่ กับแนวทางที่เล่นกันในวันนี้ ถ้าเล่นได้แบบวันนี้เราคงไม่สามารถเอาชนะใครได้ทั้งนั้น"

ส่วน ไรซ์ ฮีโร่ทีมเยือนที่วิ่งทะลวงทัชดาวน์ตั้งแต่เพลย์แรกของเกม กล่าวทิ้งท้าย "สิ่งหนึ่งที่เราพูดกันในทีมบุกคือ เราต้องการออกตัวให้เร็วในเกมนี้ ผมต้องการเป็นคนหนึ่งในนั้น ไม่ว่าจะเริ่มวิ่งได้ 5 หลาหรือโกย 83 หลาเข้าเอ็นด์โซน เราออกตัวกันได้เร็ว เราอยากให้ทีมต่างๆ เป็นฝ่ายไล่กวดเราเอง"

จากชัยชนะเกมนี้ทำให้ เรฟเวนส์ มีคิวไปเยือน "เกือกม้า" อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ทีมสถิติดีสุดในลีก (14-2 เกม) ของซีซัน 2009/10 ขณะที่อีกคู่หนึ่งของฝั่ง AFC นิวยอร์ก เจ็ตส์ ต้องบุกถิ่น "สายฟ้าฟาด" ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส
ร็อดเจอร์ส เจอตะครุบจนเสียฟัมเบิล
แดนสบี เก็บลูกนำชัยเป็นที่ระลึก
วอร์เนอร์ ระเบิดฟอร์มขว้างกระจาย
ไรซ์ ฉีกเกมรับแพทส์เป็นวิ่นๆ
เบรดี เซ็งฟอร์มตัวเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น