xs
xsm
sm
md
lg

"ดาวีเดนโก" เร่งแซง "นาดาล" ซิวแชมป์หวดกาตาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิโคไล ดาวีเดนโก แร็กเกตเลือดหมีขาวพลิกสถานการณ์จากที่พ่าย ราฟาเอล นาดาล อย่างขาดลอยในเซตแรก กลับมาแซงเอาชนะได้สำเร็จ คว้าแชมป์รายการกาตาร์ เอ็กซ์ซอน โมบิล โอเพน ไปครองอย่างยิ่งใหญ่
ดาวีเดนโก คว้าแชมป์กาตาร์ โอเพน อย่างยิ่งใหญ่
ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ กาตาร์ เอ็กซ์ซอนโมบิล โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 1,024,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 35 ล้านบาท) บนสังเวียนฮาร์ดคอร์ต ในมหานครโดฮา ประเทศกาตาร์ เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศในประเภทชายเดี่ยว เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา

โดย นิโคไล ดาวีเดนโก มือ 3 ของรายการจากรัสเซียที่เพิ่งโค่น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หมายเลข 1 ของโลกมา ลงดวลกับ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของรายการชาวสเปน ซึ่งเซตแรก “เอล มาทาดอร์” เอาชนะไปก่อนถึง 6-0 แต่ ดาวีเดนโก ยังไม่เสียศูนย์ก่อนเร่งเครื่องกลับมาคว้าชัยได้อย่างระทึกใจ 2-1 เซต 0-6, 7-6 (10/8), 6-4 โดยใช้เวลา 2 ชั่วโมง 43 นาที หยิบแชมป์รายการที่ 20 ในการเล่นอาชีพไปครอง

ด้านมือ 6 ของโลกกล่าวภายหลังรับถ้วยรางวัลชนะเลิศว่า “ผมแค่สู้ให้ถึงที่สุดเท่านั้นโดยไม่ได้คำนึงถึงผลแพ้ชนะ และผมก็ไม่คิดว่าจะได้เป็นผู้ชนะด้วย แต่พยายามสู้ในทุกๆ แต้มซึ่งสุดท้ายผลที่ออกมานับว่ามหัศจรรย์อย่างยิ่ง”

ส่วน นาดาล กล่าวยกย่อง ดาวีเดนโก ว่า “การมาแข่งรายการนี้ ผมตั้งใจว่าจะเรียกฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองกลับคืนมาให้ได้ แต่สุดท้ายวันนี้ผมก็เป็นฝ่ายแพ้ อย่างไรก็ตาม ผมมองว่าเขา (ดาวีเดนโก) เล่นได้อย่างน่าทึ่งมาก บางทีฝีมือของเขาอาจดีกว่าเดิมด้วยซ้ำ”


กำลังโหลดความคิดเห็น