xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ลั่น ฟิต 100 เปอร์เซ็นต์ พร้อมลุยฤดูกาลใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล ฟิตสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์
ราฟาเอล นาดาล ราชันคอร์ตดินและมือ 2 ของโลกชาวสเปน ออกมาเผยว่า เวลานี้ตนเองมีสภาพความฟิต 100 เปอร์เซ็นต์ พร้อมลุยฤดูกาลใหม่อย่างเต็มตัวแล้ว ขณะที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิส เบอร์ 1 ของโลก ก็แทบจะอดใจรอฤดูกาลใหม่แทบไม่ไหวแล้วเช่นกัน

หลังจากที่ ราฟาเอล นาดาล และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ สองมือท็อปของโลกฉลุยเข้าสู่รอบ 2 เทนนิส กาตาร์ เอ็กซ์ซอนโมบิล โอเพน หลังต่างเอาชนะคู่ต่อสู้แบบไม่ยากเย็นนัก โดย เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลกและของรายการจากสวิตเซอร์แลนด์ ต้อน คริสโตเฟอร์ โรชุส มือ 86 ของโลกชาวเบลเยียม 2-0 เซต 6-1, 6-2 ด้าน ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของรายการจากสเปนประเดิมซีซันใหม่ ด้วยการบี้เอาชนะ ซิโมเน โบลเลลลี มือ 93 ของโลกชาวอิตาเลียน 2-0 เซต 6-3, 6-3

ล่าสุด นาดาล ออกมาให้สัมภาษณ์กับ 'รอยเตอร์' เกี่ยวกับความพร้อมในฤดูกาลใหม่ว่า "เป้าหมายของผมในฤดูกาลนี้ คือมีระดับการเล่นที่ดีขึ้น มีอันดับโลกที่ดีกว่าเดิม แต่การที่อยู่ในตำแหน่งมือ 2 ของโลกก็ไม่ถือว่าล้มเหลวแต่อย่างใด แต่เวลานี้ผมพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่แล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งผมรู้สึกได้ว่าผมตีได้หนักหน่วงขึ้น และผมก็ดีใจที่ออกสตาร์ทได้ไม่เลว"

ขณะเดียวกัน 'เฟด-เอ็กซ์' ก็ให้สัมภาษณ์เช่นเดียวกัน "ผมไม่ต้องการที่จะให้เกมดำเนินยืดเยื้อมาก ซึ่งในแต่ละแมตช์ผมพยายามที่จะจบเกมให้ได้เร็วที่สุด และผมก็อดใจรอฤดูกาลใหม่ที่กำลังมาถึงนี้ไม่ไหวแล้ว"

ทั้งนี้ ในรอบ 2 เทนนิส กาตาร์ เอ็กซ์ซอนโมบิล โอเพน เฟเดอเรอร์ จะเข้าไปพบกับ เยฟกินี โคโรเลฟ มือดีจากรัสเซีย ขณะที่ นาดาล จะเข้าไปพบกับ โปติโต สตาราเช จากอิตาลี ก่อนจะมีคิวลงทำศึก แกรนสแลมป์แรกของปี 'ออสเตรเลียน โอเพน' ในวันที่ 18 ม.ค. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น