xs
xsm
sm
md
lg

"ซองกา" เข่นมงฟิลส์แชมป์หวดกาตาร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซองกา จูบโทรฟีแชมป์
โจ-วิลฟรีด ซองกา นักเทนนิสร่างยักษ์ชาวฝรั่งเศส คว้าแชมป์ศึกกาตาร์ โอเพน หลังจากเข่น กาแอล มงฟิลส์ เพื่อนร่วมชาติ 2 เซตรวด ในรอบชิงดำ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา



ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ กาตาร์ เอ็กซ์ซอนโมบิล โอเพน 2012 ชิงเงินรางวัลรวม 1,024,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 30.72 ล้านบาท) ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 7 มกราคม 2554 ในการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว เป็นรอบชิงชนะเลิศ ดวลกันระหว่างสองนักหวดเมืองน้ำหอม โจ-วิลฟรีด ซองกา มือ 3 ของรายการ กับ กาแอล มงฟิลส์ มือวางอันดับ 4

หลังจากเกมหยุดลงชั่วคราวประมาณ 35 นาทีในช่วงต้นเซตแรก เนื่องจากมีหมอกและพื้นคอร์ตลื่น เมื่อกลับมาลงสนามอีกครั้ง ซองกา เป็นฝ่ายทำผลงานดีกว่าหวดเอาชนะ มงฟิลส์ ไป 2-0 เซต 7-5, 6-2 คว้าแชมป์เอทีพี ทัวร์ รายการที่ 8 ในการเล่นอาชีพ

"ตอนเริ่มแมตช์ กาแอล เล่นได้สุดยอดมาก เขาอยู่ทุกทิศทุกทาง แต่ผมทำให้เขาเคลื่อนที่มาก จนเขาล้าและผมก็ควบคุมคอร์ต การเคลื่อนที่ของผมดีจริงๆ" ซองกา วัย 26 ปีเปิดเผยหลังจากชัยชนะ

สำหรับทั้งสองคนเป็นคู่ชิงชนะเลิศที่ผิดคาด เนื่องจากรายการนี้มีทั้ง ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสแปนิช และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของโลกชาวสวิสฯ เข้าชิงชัย แต่ นาดาล พลาดท่าแพ้ต่อ มงฟิลส์ ในรอบตัดเชือก ส่วน เฟเดอเรอร์ เจ็บหลังขอถอนตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น