xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ร่วงหวดกาตาร์ฯ, "เฟด" เดี้ยง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล พลาดท่าแพ้ตกรอบ
ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตมือ 2 ของโลกชาวสแปนิช พลิกล็อกแพ้ต่อ กาแอล มงฟีลส์ นักหวดชาวฝรั่งเศส ในรอบตัดเชือก ศึกดวลลูกสักหลาด "กาตาร์ โอเพน" ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (6 ม.ค.) ขณะที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดชาวสวิสมือ 3 ของโลก ก็พลาดโอกาสป้องกันแชมป์ เนื่องจากเจ็บหลังขอถอนตัว



ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ กาตาร์ เอ็กซ์ซอนโมบิล โอเพน 2012 ชิงเงินรางวัลรวม 1,024,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 30.72 ล้านบาท) ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อวันศุกร์ที่ 6 มกราคม 2554 ในการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว เป็นรอบรองชนะเลิศ

ปรากฎว่าเกิดการพลิกขึ้นเมื่อ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของรายการจากสเปน พลาดท่าแพ้ต่อ กาแอล มงฟีลส์ มือวางอันดับ 4 จากฝรั่งเศส 2 เซตรวด 3-6, 4-6 ตกรอบไป โดยที่ มงฟีลส์ ก็จะเข้าชิงชนะเลิศกับ โจ-วิลฟรีด ซองกา เพื่อนร่วมชาติมือ 3 ของรายการ ที่ลอยลำเข้ามาแบบไม่ต้องออกแรงเนื่องจาก "แชมป์เก่า" โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือวางอันดับ 2 เจ็บหลังขอถอนตัว

โดยยอดแร็กเกตจากแดนนาฬิกาวัย 30 ปีเปิดเผยว่าตนมีอาการเจ็บหลังมาตั้งแต่การแข่งขันรอบสอง และอาการไม่ดีขึ้นจึงตัดสินใจถอนตัวให้ร่างกายพักเพื่อจะฟิตทันศึกออสเตรเลียน โอเพน แกรนด์สแลมแรกของปีที่แดนจิงโจ้ ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 16 มกราคมนี้

"ผมเล่นโดยที่เจ็บมาสองรอบและคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องถูกต้องที่จะเสี่ยงให้เจ็บมากขึ้นกว่านี้ นี่เป็นครั้งที่ 2 ที่ผมถอนตัวจากทัวร์นาเมนท์ และผมไม่เคยถอนตัวระหว่างแมตช์เลย มันเป็นเรื่องน่าเศร้าทั้งต่อตัวผมเอง ทัวร์นาเมนท์ แฟนๆ แต่เรื่องสุขภาพสำคัญที่สุด" เฟเดอเรอร์ กล่าว

ผลเทนนิส กาตาร์ โอเพน 2012 ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ
โจ-วิลฟรีด ซองกา (ฝรั่งเศส / มือ 3) ชนะผ่าน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิส / มือ 2) เฟเดอเรอร์ เจ็บขอถอนตัว
กาแอล มงฟีลส์ (ฝรั่งเศส / มือ 4) ชนะ ราฟาเอล นาดาล (สเปน / มือ 1) 2-0 เซต 6-3, 6-4
เฟเดอเรอร์ เจ็บขอถอนตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น