xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ประเดิมสวยซิวแชมป์หวดที่อาบูดาบี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล คว้าแชมป์ประเดิมซีซั่นใหม่
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน คว้าแชมป์ประเดิมปี 2010 ในศึกคาปิตาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปียนชิป ที่กรุงอาบูดาบี หลังตบเอาชนะ โรบิน โซเดอร์ลิง นักหวดสวีเดน 2 เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา



ศึกเทนนิส คาปิตาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปียนชิป รายการพิเศษซึ่งนำเอาสุดยอดนักหวดลูกสักหลาดของโลก 6 คนมาดวลกัน ที่ศูนย์เทนนิสนานาชาติซาเยด สปอร์ต ซิตี ในกรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 8.5 ล้านบาท) เมื่อวันเสาร์ที่ 2 มกราคมเป็นการแข่งขันวันสุดท้าย

โดยรอบชิงชนะเลิศ ราฟาเอล นาดาล ซึ่งแพ้ โรบิน โซเดอร์ลิง มาตลอดใน 2 แมตช์ที่พบกันก่อนหน้านี้คือเฟรนช์ โอเพน และ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ สามารถแก้แค้นได้สำเร็จด้วยการเอาชนะนักหวดสวีดิชไป 2-0 เซต 7-6 (7/3), 7-5 คว้าโทรฟีแชมป์ไป

นาดาล เปิดเผยหลังคว้าแชมป์แรกนับแต่เดือนพฤษภาคมปี 2009 ว่า "การเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ด้วยชัยชนะเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะผมไม่ชนะรายการใดๆมานานกว่า 6 เดือน" พร้อมกล่าวต่อว่า "โซเดอร์ลิง เป็นคู่แข่งที่ดีและมีศักยภาพในการเล่น มันปกติที่เขาสมควรติด 10 อันดับแรกของโลก" โดยแร็กเกตเลือดกระทิงจะลงแข่งทัวร์นาเมนท์ที่เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ เป็นรายการถัดไป

ส่วนอันดับ 3 ของรายการตกเป็นของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แร็กเกตมือ 1 ของโลกชาวสวิส หลังเข่น ดาบิด เฟร์เรร์ จากสเปน ไปแบบไม่ยากเย็น 2-0 เซต 6-1, 7-5.

ผลเทนนิส คาปิตาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปียนชิป
รอบชิงชนะเลิศ
ราฟาเอล นาดาล (สเปน) ชนะ โรบิน โซเดอร์ลิง (สวีเดน) 2-0 เซต 7-6 (7/3), 7-5
รอบชิงอันดับ 3
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิส) ชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ (สเปน) 2-0 เซต 6-1, 7-5
กำลังโหลดความคิดเห็น