xs
xsm
sm
md
lg

"โซเดอร์ลิง" ต้อน "ยอโควิช" ลิ่วตัดเชือกไฟนอลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรบิน โซเดอร์ลิง ม้ามืดชาวสวีดิชจัดการต้อนตือ โนวัค ยอโควิช 2-0 เซต คว้าตั๋วเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เทนนิสเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ หลังเก็บชัยชนะได้เป็นแมตช์ที่สอง

เทนนิสส่งท้ายปี 2009 รวม 8 ยอดนักหวดชายมาลงแข่งขันในรายการ "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ณ สังเวียน โอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันพุธ เป็นการแข่งขันแมตช์ที่ 2 ของกลุ่มบี ประเดิมด้วยการพบกันระหว่าง "แชมป์เก่า" โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลก กับมวยแทนอย่าง โรบิน โซเดอร์ลิง มือ 8 จากสวีเดน ที่ได้สิทธิเข้าแข่งขันแทน แอนดี ร็อดดิก สตาร์ชาวอเมริกันที่บาดเจ็บ

โดยเซตแรก โซเดอร์ลิง เล่นด้วยความมั่นใจยื้อจนถึงไทเบรกก่อนชนะไปได้ก่อนที่ 7-6 (7/5) มาในเซตที่สอง ยอโควิช ที่กำลังอยู่ในฟอร์มสุดยอดชนะ 19 จากการลงแข่ง 20 แมตช์หลังสุด พยายามเค้นฟอร์มตัวเองขึ้นมา แต่ โซเดอร์ลิง เล่นได้อย่างเหนียวแน่น แถมมีทีเด็ดจากการขึ้นมาวอลเลย์เก็บวินเนอร์ ในที่สุดก็พิชิตชัยไป 2-0 เซต 7-6 (7/5) และ 6-1

ทำให้ โซเดอร์ลิง มือ 9 ของโลกคว้าชัยสองแมตช์สำคัญเหนือทั้ง ราฟาเอล นาดาล (2-0 เซต 6-4, 6-4) และ ยอโควิช ได้ผ่านเข้ารอบ 4 คนสุดท้าย ส่วนผลคู่ที่สอง ปรากฏว่า นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสเปน ตกรอบเรียบร้อยแล้วหลังพ่าย นิโคไล ดาวีเดนโก มือ 6 จากรัสเซีย 0-2 เซต 1-6, 6-7 (4/7) เป็นการปราชัยเรียบทั้งสองแมตช์

ภายหลังการแข่งขัน โซเดอร์ลิง ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เอเอฟพี" สื่อชั้นนำ "ผมชนะมาสองแมตช์แบบสองเซตรวด เป็นการมีชัยเหนือมือ 2 และ 3 ของโลก ผมจะขออะไรได้มากกว่านี้อีกอย่างนั้นหรือ"
 
"ผมกำลังเล่นได้อย่างสนุกทีเดียว แต่ก็ยังต้องมีสมาธิกับแมตช์หน้าก่อนเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ซึ่งผมยังต้องชนะให้ได้มากกว่า 2 แมตช์กับสุดยอดผู้เล่น เพื่อขึ้นไปเป็นแชมป์" นักเทนนิสวัย 25 ปี ทิ้งท้าย
 
ด้าน ยอโควิช เผยเช่นกัน "ผมรู้สึกเหนื่อย มันเป็นความเหนื่อยล้ามาตลอดทั้งปี ผมไม่มีความสุขกับแมตช์นี้เป็นแน่ ผมไม่คิดว่าตัวเองเล่นได้ดี แต่ก็ต้องให้เครดิต โรบิน (โซเดอร์ลิง) เขายังไม่แพ้ใครเลย ชนะมา 4 เซตติดต่อกัน คู่ควรกับการได้ผ่านเข้ารอบตัดเชือก และผมก็คิดว่าเขาคือสุดยอดผู้เล่นของทัวร์นาเมนต์นี้"
โซเดอร์ลิง งัดฟอร์มสุดยอด
ยอโควิช ลุ้นหนักป้องกันแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น