xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" พลิกพ่ายร่วงหวดไฟนอลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ พลาดท่าตกรอบ
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสวิสฯ พลาดท่าพ่ายต่อ นิโคไล ดาวีเดนโก นักหวดจากรัสเซียเป็นครั้งแรกในรอบเจ็ดปี 1-2 เซต จนตกรอบรองชนะเลิศ ศึกเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ขณะที่ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 5 ของโลกจากอาร์เจนตินา เข่น โรบิน โซเดอร์ลิง จากสวีเดน จนผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ



ศึกเทนนิสส่งท้ายปี 2009 รวม 8 ยอดนักหวดชายมาลงแข่งขันในรายการ "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ณ สังเวียน โอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 28 พ.ย.เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ

ปรากฎว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ซึ่งเอาชนะ นิโคไล ดาวีเดนโก มาได้ตลอดใน 12 ครั้งที่พบกัน แต่วันนี้พลาดท่าพ่ายต่อนักหวดจากแดนหมีขาวแบบพลิกล็อก 1-2 เซต 2-6, 6-4, 5-7 ตกรอบรองชนะเลิศไป

โดย เฟเดอเรอร์ ซึ่งเป็นแชมป์เก่ารายการนี้ 4 สมัยเปิดเผยหลังพ่ายแพ้ว่า "มันเป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง ไม่ใช่การแพ้ต่อเขา แต่เป็นการที่ผมแพ้ในรอบรองชนะเลิศ หลังฝ่าด่านสุดหินจากรอบแบ่งกลุ่ม ผมก็หวังที่จะทะลุเข้าชิงชนะเลิศและคว้าแชมป์ให้ได้อีกครั้ง แต่ผมเล่นผิดพลาดในช่วงเริ่มต้นและมันก็ส่งผลต่อการแข่งขันในท้ายที่สุด"

ส่วน ดาวีเดนโก เปิดเผยหลังโค่นมือ 1 ของโลกว่า "ผมรอมาเป็นระยะเวลานานเพื่อเอาชนะเฟเดอเรอร์หลังจากที่เคยแพ้เขา 12 ครั้ง และการมาเอาชนะเขาได้ที่ลอนดอนถือว่าเป็นสิ่งที่วิเศษมาก" โดยนักหวดวัย 28 ปีเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร แชมป์ยูเอส โอเพน ที่เข่น โรบิน โซเดอร์ลิง ม้ามืดจากสวีเดน 2-1 เซต 6-7(1/7), 6-3, 7-6(7/3)
ดาวีเดนโก
กำลังโหลดความคิดเห็น