xs
xsm
sm
md
lg

"Stars of the Future" นักบาสฯแห่งทศวรรษหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮาวเวิร์ด แข็งแกร่งวงใน
เอเยนซี - นับตั้งแต่เข้าสู่สหัสวรรษใหม่ หากนับกันตามสถิติ, รางวัล รวมถึงความสำเร็จต่างๆ ชาคิล โอนีล, เควิน การ์เนตต์, ทิม ดันแคน, โคบี ไบรอันท์ หรือว่า สตีฟ แนช ถือเป็นสุดยอดผู้เล่นในแต่ละตำแหน่งของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) หากแต่พ้นยุคของซูเปอร์สตาร์เหล่านี้ โลเรน ยอร์เกนเซน แห่งสำนักข่าว "เดเซเรท นิวส์" (Deseret News) คาดการณ์ว่าขุนพลยัดห่วงแห่งทศวรรษหน้าจะมีชื่อของ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด, เลอบรอน เจมส์, เควิน ดูแรนท์, คริส พอล และ ดีเวย์น เหว็ด ประกาศเกียรติศัพท์ให้ระบือไกล

แม้ โคบี ไบรอันท์ การ์ดแม่ทัพ แอลเอ เลเกอร์ส พร้อมกวาดเกียรติยศส่วนตัวและแชมป์อีกหลายสมัยให้ต้นสังกัด แต่ด้วยอายุที่ขึ้นหลัก 31 ปี กอปรกับการกรำศึกหนักมาตลอด 14 ปี ทำให้ โลเรน ยอร์เกนเซน ไม่แน่ใจว่า โคบี จะยังสามารถจารึกชื่อตัวเองในการเป็นสุดยอดผู้เล่นของเอ็นบีเอในอีก 10 ปีต่อจากนี้ได้หรือไม่ หรือว่ากรณีของ จอห์น วอลล์ การ์ดดาวเด่นแห่งมหาวิทยาลัยเคนทัคกี ว่าที่ดราฟท์ลำดับต้นๆ ของลีกในปี 2010 คงไม่สามารถคาดเดาอนาคตได้เช่นกัน แต่สิ่งที่กูรูยัดห่วงแห่ง "เดเซเรท นิวส์" เห็นอยู่ ณ ปัจจุบัน คงไม่แคล้วที่เหล่าผู้เล่นต่อจากนี้จะเป็นสุดยอดนักบาสฯ แห่งทศวรรษหน้าตามแต่ละตำแหน่งดังนี้

ดไวท์ ฮาวเวิร์ด (เซ็นเตอร์)
ฮาวเวิร์ด เพิ่งจะอายุครบ 24 ปีบริบูรณ์ เมื่อช่วงต้นเดือนนี้เอง แต่ก็พร้อมแล้วกับการเป็นผู้เล่นในตำแหน่ง "เซ็นเตอร์" ดีที่สุดของลีก โดยยักษ์ใหญ่ร่าง 6 ฟุต 11 นิ้ว (211 เซนติเมตร) พาต้นสังกัด ออร์แลนโด แมจิก เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเอ็นบีเอ เมื่อฤดูกาลก่อน แม้จะพลาดท่าให้ แอลเอ เลเกอร์ส ยอดทีมแห่งทศวรรษที่ 2000 แต่ผลงานการทำ "ดับเบิล-ดับเบิล" เป็นมาตรฐานในการลงสนามแต่ละเกม อีกทั้ง ฮาวเวิร์ด สมกับที่ถูกขนานนามว่า "ซูเปอร์แมน" การพลาดลงสนามแค่ 3 เกมในช่วง 5 ปีมานี้ การันตีได้ว่า ฮาวเวิร์ด จะยิ่งใหญ่ได้ในอีก 10 ปีข้างหน้า

เลอบรอน เจมส์ (ฟอร์เวิร์ด)
ใช้เวลาเพียงแค่ 7 ปีเท่านั้น เลอบรอน เจมส์ ก็สามารถสร้างชื่อขึ้นมาประดับวงการยัดห่วงระดับโลกได้อย่างเต็มตัว จนหลายคนลืมไปว่า "คิง เจมส์" เพิ่งจะถึงวัยเบญจเพสในวันนี้เอง (30 ธันวาคม) ด้วยพรสวรรค์ที่เหนือใคร ประกอบกับทักษะความสามารถที่พัฒนาขึ้นทุกวัน ในช่วงทศวรรษต่อจากนี้ รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าของลีก (MVP : Most Valuable Player) ไม่หยุดอยู่แค่ครั้งเดียวแน่ รวมถึงตำแหน่งแชมป์เอ็นบีเอ ไม่น่าหลุดลอยไปจากมือของฟอร์เวิร์ดร่าง 6 ฟุต 8 นิ้ว (203 เซนติเมตร) ซึ่งปัจจุบันเล่นให้กับ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส

เควิน ดูแรนท์ (ฟอร์เวิร์ด)
แม้จะเล่นให้กับ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ เฟรนไชส์น้องใหม่หน้าเก่าของลีก (แต่ก่อนคือ ซีแอตเทิล ซูเปอร์โซนิกส์) ซึ่งไม่ได้มีชื่อเสียงอะไรในยุคนี้ แต่ เควิน ดูแรนท์ กลับพิสูจน์ฝีมือได้สมคำร่ำลือ ส่วนสูงเพรียวขนาด 6 ฟุต 9 นิ้ว (206 เซนติเมตร) ไม่ทำให้เด็กหนุ่มวัย 21 ปี เสียเปรียบเมื่อต้องลุยเข้าวงใน แถมยังมีเกมวงนอกที่แม่นยำเอาการ ค่าเฉลี่ย 27.7 แต้มต่อเกม ดูแรนท์ จึงถือเป็น "นักล่าสกอร์" ชั้นดีคนหนึ่งของลีก ถ้าไม่มีปัญหาบาดเจ็บหรือโศกนาฏกรรมเกิดขึ้น ก่อนปี 2020 ดูแรนท์ จะขึ้นทำเนียบซูเปอร์สตาร์ได้อย่างแน่นอน

คริส พอล (การ์ด)
สูงเพียงแค่ 6 ฟุต (183 เซนติเมตร) แต่มันสมองในการคุมบอลลุยเกมบุกของ คริส พอล ไม่เป็นสองรองใครในสังเวียนยัดห่วง คงไม่น่าแปลกใจหากอดีตรุคกียอดเยี่ยมแห่งปี 2006 จะเป็นผู้นำในเรื่องการจ่ายบอลให้เพื่อนทำคะแนนเป็นกอบเป็นกำในอีก 10 ปีจากนี้ โดยในรอบสามปีที่ผ่านมา พอล เฉลี่ย 11 แอสซิสต์หรือมากกว่านั้น ที่สำคัญการ์ดวัย 24 ปี สามารถทำคะแนนได้เองด้วยเฉลี่ย 20 แต้มต่อเกม แฟนๆ ยูทาห์ แจซซ์ คงต้องยอมรับว่า พอล คล่องแคล่วและเล่นบาสฯ ได้สนุกกว่า เดอรอน วิลเลียมส์ ขวัญใจของพวกเขา

ดีเวย์น เหว็ด (การ์ด)
อายุ 27 ปี ถือมากที่สุดในบรรดา 5 คน แต่ ดี เวย์น เหว็ด จะยังเป็นผู้เล่นที่มีบทบาทกับทีมไมอามี ฮีท ณ วันนี้ หรือจะมีความสำคัญยิ่งต่อเฟรนไชส์อื่นในอีก 10 ปีข้างหน้าอย่างไม่ต้องสงสัย แม้ประสบปัญหาบาดเจ็บมาบ้าง แต่ เหว็ด กลับสามารถพาฮีท ประกาศศักดาคว้าแชมป์ได้อย่างรวดเร็วเมื่อปี 2006 (เทิร์นโปรในปี 2003) และอีกไม่ช้าไม่นานอาจได้เห็น เหว็ด ร่าง 6 ฟุต 4 นิ้ว (193 เซนติเมตร) ในบทบาทใหม่กับการก้าวขึ้นมาเป็นชู้ตติงการ์ดระดับหัวแถวของลีกอย่างเต็มตัวเสียที
เลอบรอน เหนือคำบรรยาย
ดูแรนท์ ปราดเปรียวว่องไว
พอล ฉลาดล้ำทำเกมบุก
เหว็ด พัฒนาเรื่องการชู้ต
กำลังโหลดความคิดเห็น