xs
xsm
sm
md
lg

วืดเชนไน "แฝด" หวดแซมบ้าลุ้นตั๋ว "เฟรนช์โอเพน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ต้อง-ต้น เพิ่งคว้าเหรียญทองชายคู่ เวียงจันทน์เกมส์
"แฝดมหัศจรรย์" สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ ชวดลงสนามเทนนิสเอทีพี ทัวร์ "เชนไน โอเพน" ที่ อินเดีย เนื่องจากอันดับโลกไม่พอ ทำให้เบนเป้าไปประเดิมสนามฤดูกาล 2010 ในรายการระดับชาลเลนเจอร์ที่ เซา เปาโล ประเทศบราซิล ถือเป็นก้าวแรกเพื่อบรรลุเป้าหมายทำอันดับไปแข่งขัน เฟรนช์ โอเพน ในช่วงกลางปี

ปิดฤดูกาลไปร่วม 1 เดือน สนฉัตร - สรรค์ชัย วัย 27 ปีเดินทางไปคว้าเหรียญทองเทนนิสชายคู่ ซีเกมส์ เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน ณ กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาวเมื่อกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนกลับไทยมาพักผ่อนและฝึกซ้อมเพื่อเตรียมเดินทางออกทัวร์อีกครั้งในฤดูกาล 2010

โดย อันดับโลก 85 และ 86 ทำให้ "ต้น-ต้อง" ตัดสินใจลงชื่อสมัครแข่งขัน เอทีพี ทัวร์ "เชนไน โอเพน" ซึ่งตนเองเป็นแชมป์เก่าในปี 2008 และเตรียมเปิดฉากอีกครั้งในวันที่ 4 มกราคมนี้ ทว่าล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันได้แจ้งมาแล้วว่าคู่หวดไทยชวดลงสนามเนื่องจากอันดับโลกยังสูงไม่พอ ทำให้ทั้งคู่เตรียมลงประเดิมสนามฤดูกาล 2010 ในรายการ ชาลเลนเจอร์ ระดับ 125,000 เหรียญ (ราว 4 ล้านบาท) ที่ เซา เปาโล ประเทศ บราซิล แทน

โดย "ต้น" สนฉัตร กล่าวกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า "อันดับโลกที่เป็นอยู่ในเวลานี้ค่อนข้างกั๊กพอสมควรจะลงแข่งขัน ชาลเลนเจอร์ คู่ของเราจะเป็นมือวางอันดับสูงตลอด แต่เราได้คะแนนสะสมน้อย แต่ถ้าสมัครระดับ เอทีพี บางครั้งก็ไม่พอ เหมือนที่เกิดขึ้นที่ เชนไน แต่ในปีนี้ผมคุยกับต้องแล้วว่าจะลงแข่งขันใน เอทีพี ให้มากขึ้น บางทีอาจต้องใช้วิธีเกาะโต๊ะสมัครเพื่อไปลุ้นเอาว่าจะได้ลงสนามหรือไม่ ถ้าไม่ได้ลงก็ถือว่าไปซ้อม"

"เป้าหมายของผมในช่วงครึ่งปีแรกคือการทำอันดับเข้าไปติด 50-60 ของโลกเพื่อคว้าตั๋วไปแข่งขัน เฟรนช์ โอเพน ให้ได้ ส่วน วิมเบิลดัน ในเดือนกรกฎาคมนั้นลงแข่งขันแน่นอนเพราะเป็นแกรนด์สแลมเดียวที่มีรอบคัดเลือก โดยคู่ของเราจะเริ่มรายการแรกที่ เซา เปาโล ประเทศบราซิล (4ม.ค.)คิดว่าน่าจะทำผลงานได้ดีเพราะฟอร์มของเราถือว่าโอเค" แฝดผู้พี่ เผยก่อนออกเดินทางไป บราซิล ในวันที่ 31 ธันวาคม นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น