xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" มั่นใจคืนฟอร์มทันออสฯโอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ราฟาเอล นาดาล หวดมือ 2 ของโลก ยังแสดงมั่นใจว่า จะสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น แม้จะเพิ่งพลาดท่าพ่ายให้กับ มิคาอิล ยูซห์นีย์ คู่แข่งชาวรัสเซียไปแบบหมดรูป ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกเชนไน โอเพ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า ราฟาเอล นาดาล ราชันคอร์ตดินจากสเปน ซึ่งชวดคว้าแชมป์ประเดิมฤดูกาล 2008 หลังจากปราชัยไปแบบหมดรูปให้กับ มิคาอิล ยูซห์นีย์ หวดมือ 19 ของโลกจากแดนหมีขาว ในศึกเทนนิสเชนไน โอเพ่น รอบชิงชนะเลิศ ที่ประเทศอินเดีย 2 เซตรวด สกอร์ 6-0 6-1 ยังแสดงความมั่นใจว่า ตนเองจะสามารถคืนฟอร์มกลับมาเล่นได้ดีอีกครั้งในการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่นที่กำลังจะเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้

โดยภายหลังเกม นาดาล เผยว่า “ผมไม่ใช่คนที่จะมีข้ออ้างในยามพ่ายแพ้ เวลานี้ไม่สามารถทำอะไรได้ ต้องยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น ผมต้องการเวลาในการฟื้นฟูฟอร์มการเล่น”

ขณะเดียวกัน มือ 2 จากแดนกระทิงดุ ได้มองไปถึงเกมที่เมลเบิร์น ซึ่งจะเริ่มออกสตาร์ทการแข่งขันในวันจันทร์ที่ 14 มกราคม โดยเขากล่าวว่า “ผมมีเวลาเตรียมตัวอีก 1 สัปดาห์สำหรับการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น และจะทำให้ดีที่สุดเพื่อชัยชนะ”

อย่างไรก็ตาม หวดถนัดซ้ายวัย 21 ปี ออกปากปฏิเสธถึงปัญหาการบาดเจ็บในเกมพ่าย ยูซห์นีย์ ว่า “ผมไม่มีปัญหาบาดเจ็บ เพียงแต่เหนื่อยมากเท่านั้นเอง และนั่นคือสาเหตุที่ผมต้องเรียกเทรนเนอร์มาที่ข้างสนาม”

“ผมออกสตาร์ทฤดูกาลได้ดีและเล่นด้วยความมั่นใจ ซึ่งก็หวังว่าผมจะมีทัวร์นาเมนต์ที่ยอดเยี่ยมด้วยเช่นกัน” นักหวดจอมอึดจากสเปน เผย “ยูซห์นีย์ เล่นได้ดีอย่างเหลือเชื่อ ซึ่งผมคงต้องแสดงความยินดีกับเขาด้วย”

ทั้งนี้ ก่อนเปิดฤดูกาล 2008 มีข่าวลือถึงอาการบาดเจ็บของนาดาล ซึ่งอาจส่งผลต่ออนาคตการเล่นเทนนิสของเขา อย่างไรก็ดี หวดมือ 2 ของโลก ได้ออกมาปฏิเสธถึงปัญหาดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น