xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ล้าพ่ายยับชวดแชมป์เชนไนโอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยูซห์นีย์ ปาดหน้า นาดาล คว้าแชมป์
ราฟาเอล นาดาล สิงห์นักหวดถนัดซ้ายชาวสเปนออกอาการล้าจนปราชัยให้กับ มิคาอิล ยูซห์นีย์ คู่แข่งชาวรัสเซียแบบหมดรูปในรอบชิงชนะเลิศ รายการเชนไน โอเพ่น ที่ประเทศอินเดีย

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ เชนไน โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 436,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 15 ล้านบาท) ที่ประเทศอินเดีย เข้าสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา

โดยในประเภทชายเดี่ยว ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกจากสเปนซึ่งเพิ่งดวลกับ คาร์ลอส โมย่า เกือบ 4 ชั่วโมงในรอบตัดเชือก ลงสนามพบกับ มิคาอิล ยูซนีย์ นักหวดชาวรัสเซีย เกมนี้แร็กเกตเลือดกระทิงดุออกอาการล้าอย่างเห็นได้ชัดจนเล่นผิดพลาด ถูกคู่แข่งจากแดนหมีขาวเบรกเสิร์ฟได้หมดทั้ง 3 เกมก่อนจะพ่ายไป 0-6 ในเซตแรก

เซตที่ 2 ยูซห์นีย์ ยังคงคุมสถานการณ์ได้ดีกว่าสามารถเบรกเสิร์ฟ นาดาล ได้ในเกมที่ 4 และ 6 ก่อนจะปิดฉากเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็น 2 เซตรวด 6-0, 6-1 โดยใช้เวลาเพียง 58 นาที คว้าแชมป์เชนไน โอเพ่น ไปครอง ขณะที่นักหวดกล้ามโตจากสเปนได้แค่รองแชมป์ พร้อมรับเงินรางวัลปลอบใจ 37,350 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.3 ล้านบาท)

หลังจบเกม นาดาล ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกเทรนเนอร์ในระหว่างเซตที่ 2 ว่าไม่เกี่ยวข้องกับการได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด “ผมสบายดีและไม่มีอาการบาดเจ็บใดๆ ทั้งสิ้น ที่ผมเรียกเทรนเนอร์ก็เพราะว่าผมรู้สึกเหนื่อยล้าเท่านั้น อย่างไรก็ตาม มิคาอิล ก็เล่นในวันนี้ได้ดีและสมควรเป็นผู้ชนะแล้ว ส่วนเรื่องออสเตรเลียนโอเพ่น นั้น ผมจะซ้อมอย่างหนักเพื่อให้พร้อมที่สุด สิ่งที่ผมพอใจก็คือการจบรายการนี้โดยไม่มีปัญหาบาดเจ็บรบกวน”
กำลังโหลดความคิดเห็น