xs
xsm
sm
md
lg

"คาร์โล" ชี้แก้เกมได้ผล-ยืนกรานปีใหม่ไม่ช็อป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อันเช เชื่อมั่นในขุมกำลังที่มีอยู่
คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือชาวอิตาเลียนเผยการแก้เกมในครึ่งหลังเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้ เชลซี พลิกกลับมาคว้าชัยเหนือ ฟูแลม ขณะเดียวกันยังย้ำชัดว่าจะไม่มีการช็อปปิงซื้อตัวผู้เล่นใหม่เข้ามาในช่วงเปิดตลาดนักเตะเดือนมกราคม



ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดส่งท้ายปี 2009 เมื่อวันจันทร์ที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา “สิงห์บลูส์” เกือบเอาตัวไม่รอดในรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ของตัวเอง เมื่อถูก โซลตาน เกรา ยิงให้ “เจ้าสัวน้อย” ขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 4 ก่อนที่จะเร่งเครื่องแซงเอาชนะ 2-1 จากลูกโหม่งของ ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ คริส สมอลลิง กองหลังทีมเยือนทำเข้าประตูตัวเอง

ด้าน “อันเช” ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า “ครึ่งแรกเราเล่นได้อย่างน่าผิดหวังก่อนจะมาดีขึ้นในครึ่งหลัง ซึ่งแม้จะไม่ง่ายนักแต่เราก็สมควรได้รับชัยชนะแล้ว ทั้งนี้ ปัจจัยสำคัญอยู่ที่การเปลี่ยนแผนในครึ่งหลังซึ่งให้ ดร็อกบา และ (ซาโลมง) กาลู ออกมาเล่นด้านกว้างมากขึ้น โดย ดร็อกบา ไม่เพียงแต่จะทำประตูได้เท่านั้น แต่ยังทุ่มเทอย่างหนักและช่วยเติมความแข็งแกร่งให้กับทีม”

ขณะเดียวกัน อดีตนายใหญ่เอซี มิลานยังคงยืนยันว่าไม่มีแผนดึงผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาสู่ทีมแต่อย่างใด แม้ว่าจะขาด ดร็อกบา, กาลู (ไอวอรีโคสต์) มิชาเอล เอสเซียง (กานา) และ จอห์น โอบี มิเกล (ไนจีเรีย) ที่เตรียมกลับไปรับใช้ชาติในศึกแอฟริกัน เนชันส์ คัพ ตลอดเดือนมกราคมนี้ก็ตาม รวมถึง นิโกลาส์ อเนลกา ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสที่ยังเดี้ยงอยู่

โดย อันเชล็อตติ ชี้แจงผ่านทาง สกาย สปอร์ตส สื่อกีฬาชั้นนำเมืองผู้ดีว่า “เราจะยังคงยึดทีมชุดนี้เป็นหลัก เพราะผมเชื่อว่าเรามีขุมกำลังที่แข็งแกร่งพอ เราทราบเรื่องนี้ดีมาตั้งแต่ช่วงเปิดฤดูกาล แม้นักเตะบางส่วนจะต้องไปเล่นให้ทีมชาติ แต่เราก็มีคนอื่นๆ ที่ทดแทนได้ นอกจากนั้น อเนลกา ก็จะกลับมาเล่นได้อีกครั้งในเดือนมกราคมนี้”

ส่วน รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีมฟูแลมกล่าวบ้างว่า "เชลซี ครองบอลได้มากกว่าในขณะที่เราตั้งรับเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่นั่นเป็นเรื่องธรรมดาเมื่อคุณบุกมานำก่อนตั้งแต่ต้นเกม น่าเสียดายที่เราอุตส่าห์ทำผลงานได้ดี แต่เป็นเพราะโชคไม่เข้าข้างจึงไม่มีอะไรติดมือกลับออกมาเลย ทั้งที่ความจริงควรได้อย่างน้อย 1 คะแนน"
กำลังโหลดความคิดเห็น