xs
xsm
sm
md
lg

จับตาสักหลาดปี 2010 "เฟดแสลม-เอแนงรีเทิร์น"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์  แชมป์สแลม 15 สมัย
เดลี เทเลกราฟ (telegraph) สื่อดังของ อังกฤษ ลงบทความ "มองไปในปี 2010" (Looking ahead to 2010) ประมวลปรากฏการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวงการเทนนิสโลกฤดูกาล 2010 ไม่ว่าจะเป็นโอกาสการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 16 ของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และสมัยแรกสำหรับ แอนดี เมอร์เรย์ รวมถึงการกลับมาอีกครั้งของ จัสติน เอแนง อดีตราชินีเจ้าคอร์ต

วงการเทนนิสโลกฤดูกาล 2010 เตรียมเปิดฉากขึ้นอีกครั้งในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ ซึ่ง เดลี เทเลกราฟ (telegraph) สื่อดังแดนผู้ดีได้ประมวลสิ่งที่น่าจับตามองในปีหน้านี้มาฝากแฟนๆ

แอนดี เมอร์เรย์ จะคว้าสแลมแรกในชีวิตได้หรือไม่?
หากจะคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ ก็น่าจะเกิดขึ้นใน ฮาร์ดคอร์ต ของ ออสเตรเลียน โอเพน ,คอร์ตหญ้าออล อิงแลนด์ ของ วิมเบิลดัน กรุง ลอนดอน หรือ คอร์ตปูน ใน ยูเอส โอเพน ที่ นิวยอร์ก ส่วน คอร์ตดิน ใน เฟรนช์ โอเพน นั้นคิดว่าน่าจะยังไม่ถึงเวลาของ เมอร์เรย์ ที่มีงานหนักรออยู่แน่นอนเมื่อ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร พัฒนาฝีมือขึ้นมาเป็น "บิ๊กไฟว์" ด้าน แอนดี รอดดิก และ นิโคไล ดาวิเดนโก ซึ่งตามหลังมาถือว่ามีฟอร์มน่ากลัวมาก

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จะคว้าแกรนด์สแลมเพิ่มได้สักกี่รายการ?
เฟเดอเรอร์ น่าจะคว้าแชมป์สแลมได้อีกอย่างน้อย 2 รายการในปี 2010 โดยหนึ่งในนั้นคงเป็น วิมเบิลดัน ซึ่งจะทำให้เขาเพิ่มสถิติแชมป์รายการเมเจอร์สูงสุดเป็น 17 สมัย

หลังหวนคืนสนามคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน ได้อย่างเหลือเชื่อในปี 2009 แล้วฤดูกาลหน้าสำหรับ คิม ไคลจ์สเตอร์ส จะเป็ยอย่างไรเมื่อ จัสติน เอแนง อดีตมือ 1 โลกเพื่อนร่วมชาติชาว เบลเยียม เตรียมคืนสนามมาอีกคน?
แน่นอนว่า ไคลจ์สเตอร์ส จะต้องมีความสุขกับการเล่นเทนนิสมากขึ้นเมื่อเธอค้นพบสมดุลระหว่างเกมในคอร์ตและนอกคอร์ต อีกทั้งน่าตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งสำหรับแฟนเทนนิสที่จะได้ชม คิม และ จัสติน เอแนง ลงสนาม วิมเบิลดัน พร้อมๆกันอีกครั้ง

น่าชมที่สุดในปี 2010?
แบ็คแฮนด์มือเดียวอันเป็นเอกลักษณ์ของ จัสติน เอแนง จะมีให้เราได้ชมในคอร์ตอีกครั้ง นอกจากนี้ช่วยกันร่วมลุ้นให้ มาเรีย ชาราโปวา และ อนา อิวาโนวิช สองสาวสวยแห่งวงการกลับมาเล่นได้สุดยอด หลังจากปี 2009 นัดกันฟอร์มตกและบาดเจ็บ
แอนดี เมอร์เรย์ ขวัญใจชาวผู้ดี
จัสติน เอแนง - คิม ไคลจ์สเตอร์ส สองอดีตมือ 1 โลก
กำลังโหลดความคิดเห็น