xs
xsm
sm
md
lg

"ที-แม็ค" ยิ้มชาวจีนโหวตลุ้นติดออล-สตาร์ NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ที-แม็ค ยิ้มมีแฟนหนุนติดออล-สตาร์
เทรซีย์ แม็คเกรดี ชู้ตติ้งการ์ดกระดูกเปราะ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ถึงกับอมยิ้มที่ทราบว่าแฟนๆ ชาวจีนพากันช่วยโหวตให้เขามีลุ้นติดทีมลุยศึกรวมดารา (ออล-สตาร์) NBA ในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

แม้ เหยา หมิง ประสบปัญหาบาดเจ็บต้องพักยาวทั้งฤดูกาล 2009/10 แต่ดูเหมือนว่าแฟนๆ ชาวจีนจะหันมาเชียร์ให้ เทรซีย์ แม็คเกรดี การ์ดเพื่อนร่วมทีมของ "อาเหยา" ในสังกัดฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ มีโอกาสเข้าไปเล่นในออล-สตาร์ เป็นสมัยที่ 7 ด้วยการระดมโหวตให้ "ที-แม็ค" ซึ่งฤดูกาลนี้บาดเจ็บเข่าซ้าย เพิ่งจะกลับมาลงสนามได้เพียง 45 นาทีเท่านั้นในซีซันนี้

พอทราบว่าได้รับแรงหนุนตอนนี้ถึง 5 แสนเสียงแล้ว แม็คเกรดี ออกมาให้สัมภาษณ์ "ก็ดีนะ 90 เปอร์เซ็นต์เป็นแฟนบาสเกตบอลของผมที่เป็นชาวจีน เรามีสายสัมพันธ์อันยอดเยี่ยม มันเริ่มต้นจากครั้งที่ผมอยู่กับออร์แลนโด (แมจิก) ผมมักจะเดินทางไปที่จีนในทุกๆ ช่วงหน้าร้อน ที่นั่นมีแฟนบาสฯ ที่ยอดเยี่ยม ผมสนุกกับการใช้เวลาอยู่ที่นั่น พวกเขาจึงให้การสนับสนุนผมเป็นอย่างดี ผมรู้สึกยินดีมากที่รู้ว่าพวกเขายังหนุมผมอยู่"

อย่างไรก็ตาม โอกาสที่ "ที-แม็ค" จะติดทีมตัวจริงฝั่งตะวันตก แทบเป็นไปไม่ได้เลย เนื่องจาก ณ วันนี้ nba.com เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเอ็นบีเอ เผยแล้วว่า โคบี ไบรอันท์ การ์ดแม่ทัพ แอลเอ เลเกอร์ส ได้รับเสียงโหวตมากที่สุดถึง 1,380,383 เสียง โดยแบ็กคอร์ตของฝั่งตะวันตกน่าจะมี โคบี เล่นชู้ตติ้งการ์ด ขณะที่ สตีฟ แนช จอมเก๋า ฟีนิกซ์ ซันส์ คอยถือบอล ส่วนฟรอนท์คอร์ต ถ้าไม่มีพลิกโผ คาร์เมโล แอนโธนีย์ (เดนเวอร์ นักเก็ตส์), เดิร์ก โนวิตซกี (ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์) และ อมาเร สเตาดาไมร์ เซ็นเตอร์ ซันส์ น่าจะได้ยืนเป็นชุดตัวจริง

เรื่องนี้ แม็คเกรดี รู้อยู่แก่ใจ "ผมไม่คิดว่าตัวเองจะได้ลงสนาม แต่ผมจะไปดูเกมที่นั่น (ดัลลัส) ผมอยากแสดงความขอบคุณแฟนๆ ของผม การที่มีนักบาสฯ อย่าง สตีฟ แนช, คริส พอล และ เดอรอน วิลเลียมส์ ซึ่งได้ลงเล่นตั้งแต่วันแรกของฤดูกาล ก็คู่ควรแล้วที่พวกเขาจะได้ไปเล่นที่นั่น (ลุยออล-สตาร์เกม) ส่วนผมไม่ได้เล่นตั้งแต่แรก"

ส่วนฝั่งตะวันออกจะนำมาโดย เลอบรอน เจมส์ ซึ่งปัจจุบันซูเปอร์สตาร์ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ได้โหวตไปแล้วถึง 1,351,292 เสียง และถ้าไม่มีการพลิกโผ ดีเวย์น เหว็ด การ์ด ไมอามี ฮีท, เควิน การ์เนตต์ ฟอร์เวิร์ด บอสตัน เซลติกส์ หรือว่า ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์ ออร์แลนโด แมจิก ก็น่าจะเป็นตัวจริงทั้งหมด โดยการประกาศตัวออล-สตาร์ตัวจริง จะมีขึ้นในวันที่ 21 มกราคม ก่อนที่หัวหน้าโค้ชของแต่ละฝั่งจะเลือกผู้เล่นชุดที่เหลือให้ครบต่อไปในวันที่ 28 ม.ค.นี้

สำหรับ ออล-สตาร์เกม NBA วันที่ 14 ก.พ.จะมีขึ้นที่เมืองแอร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ใช้สนามใหม่ของ ดัลลัส คาวบอยส์ ทีมดังในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ที่สามารถรองรับแฟนๆ ได้ถึง 1 แสนคน ต้อนรับแขก งานนี้ มาร์ค คิวบาน เจ้าของทีมแมฟเวอร์ริกส์ และ เจอร์รี โจนส์ เจ้าของทีมคาวบอยส์ จะให้เกียรติลงมาชู้ตบอลด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น