xs
xsm
sm
md
lg

"เหว็ด" เปรยอยากยัดห่วงทีมเดียวกับ "เลอบรอน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน-เหว็ด อยู่ทีมเดียวกันยังไงได้
ดีเวย์น เหว็ด การ์ดซูเปอร์สตาร์ ไมอามี ฮีท ออกโรงย้ำชัดอยากเล่นทีมเดียวกับ เลอบรอน เจมส์ เพื่อนร่วมทีมชาติสหรัฐอเมริกา ที่สามารถฉีกสัญญาลา คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ได้หลังจบศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ในฤดูกาล 2009/10

ในช่วงหน้าร้อนที่จะถึงนี้ ตลาดฟรีเอเยนต์ของ NBA คงคึกคักมากทีเดียว เมื่อสตาร์ดังหลายคนมีคิวหมดสัญญากับต้นสังกัดหรือสามารถใช้อ๊อปชันเลือกให้ตัวเองย้ายทีมได้แบบไม่มีข้อแม้ ซึ่ง ดีเวย์น เวย์น และ เลอบรอน เจมส์ ก็อยู่ในข่ายดังกล่าว โดยรายแรกยังนิ่งแม้ ไมอามี ฮีท ยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้พิจารณาแล้ว ขณะที่รายหลังแม้เอ่ยปากยังรักในการเป็นแม่ทัพ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส แต่ก็มีข่าวกับ นิวยอร์ก นิกส์ อยู่หลายครั้งหลายครา

ล่าสุด "นิวยอร์ก โพสต์" สื่อดังแดนมะกันมีโอกาสพูดคุยกับ เหว็ด ซึ่งเจ้าตัวยอมรับอยากเล่นบาสฯ ร่วมกับ เลอบรอน ที่เดินเข้าลีกมาพร้อมๆ กัน "คงพูดได้ว่ามีอุปสรรคอยู่บ้างที่เราจะเล่นร่วมกัน แต่เราสามารถลุยไปด้วยกันได้"

โดย เหว็ด ยอมรับสนิทกับ เลอบรอน นับตั้งแต่ถูกดราฟท์เข้าลีกพร้อมกันในปี 2003 "เราต่างก็รู้จักกันนอกเหนือจากเรื่องของบาสเกตบอลแล้ว ผมเคารพในตัวตนของเขาเป็นอย่างยิ่ง ช่วงที่เรารู้จักกันมาตั้งแต่เข้าลีกมา 7 ปี"

นอกจาก เหว็ด และ เลอบรอน ยังมีฟรีเอเยนต์ที่น่าสนใจในตลาดอีกหลายคน อาทิเช่น โจ จอห์นสัน (แอตแลนตา ฮอว์คส), คริส บอช (โตรอนโต แร็พเตอร์ส), อมาเร สเตาดาไมร์ (ฟีนิกซ์ ซันส์), เทรซีย์ แม็คเกรดี (ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์), เรย์ อัลเลน (บอสตัน เซลติกส์), เนต โรบินสัน (นิวยอร์ก นิกส์) หรือแม้แต่ ชาคิล โอนีล เซ็นเตอร์ใจดีที่เซ็นสัญญาระยะสั้นมาเล่นให้ "แคฟส์แมน"
กำลังโหลดความคิดเห็น