xs
xsm
sm
md
lg

"จอร์แดน" ฟ้องร้านค้า 350 ล้านลักชื่อไปโฆษณา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอร์แดน โดนลักลอบนำภาพลักษณ์ไปหากิน
ไมเคิล จอร์แดน ตำนานนักบาสเกตบอลแห่งทีมชิคาโก บูลส์ เล่นบทโหดฟ้องร้องเรียกค่าเสียจากร้านค้าสองแห่งเป็นเงินถึง 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 350 ล้านบาท) ฐานนำชื่อและเบอร์เสื้อหมายเลข 23 ของเขาไปใช้ในการโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต

เมื่อวันอังคาร ไมเคิล จอร์แดน ให้ทนายส่วนตัวยื่นฟ้องต่อศาลคูก คันที เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายจาก โดมินิค ไฟเนอร์ ฟูดส์ และ จีเวล ฟูด สโตร์ ร้านค้าที่นำเอาชื่อเสียงของเขาไปใช้หากินทางธุรกิจ โดยมีภาพเสื้อทีมชิคาโก บูลส์ สีแดง หมายเลข 23 สีดำ ที่มีเส้นรอบนอกเป็นสีขาว แปะไว้ในโฆษณาของร้านโดมินิค ไฟเนอร์ ฟูดส์ ขณะที่ร้านจีเวล ฟูด สโตร์ ก็นำเอาภาพร้องเท้าบาสเกตบอลสีแดงและสีขาวที่แต่ละคู่แปะหมายเลข 23 ของจอร์แดน ไปใช้ดำเนินธุรกิจ

ดังนั้น จอร์แดน จึงคิดว่ามันเป็นการไม่ถูกต้องและเป็นการหลอกลวงผู้บริโภค ในการนำเอาภาพเหล่านั้นไปใช้ในการโฆษณา และที่สำคัญ อดีตซูเปอร์สตาร์แห่ง NBA ไม่เคยเซ็นสัญญาอนุญาตให้ร้านอาหารสองแห่งที่ขายสเต็ค นำเอาภาพลักษณ์ของเขาไปใช้ในทางการค้าแต่อย่างใด

สำหรับ โฆษณาข้างต้นทาง โดมินิค ไฟเนอร์ ฟูดส์ และ จีเวล ฟูด สโตร์ นำไปลงไว้ในนิตยสารกีฬาชั้นนำอย่าง สปอร์ตส อิลลัดสเตรด (Sports Illustrated) ฉบับที่ จอร์แดน เพิ่งได้รับเกียรติสูงสุดให้เข้าสู่หอเกียรติยศ (ฮอล ออฟ เฟม) เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น