xs
xsm
sm
md
lg

"แรมซีย์" ชนะเพลย์ออฟซิวแชมป์สวิงเซาธ์แอฟริกันฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริชี แรมซีย์ ชักภาพกับโทรฟีแชมป์


ริชี แรมซีย์ โปรชาวสกอต คว้าแชมป์ยูโรเปียนทัวร์เป็นรายการแรกของตนเอง ในศึกเซาธ์ แอฟริกัน โอเพน แชมเปียนชิป ที่ประเทศแอฟริกาใต้ หลังดวลเพลย์ออฟเอาชนะ ชีฟ กาปูร์ โปรชาวอินเดีย

การแข่งขันกอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ รายการเซาธ์ แอฟริกัน โอเพน แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านยูโร (ประมาณ 48 ล้านบาท) แข่งขันกันที่สนามเพิร์ล วัลลีย์ กอล์ฟ เอสเตทส์ ระยะ 7,306 หลา พาร์ 72 ในเมืองเวสเทิร์น เคป ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม เป็นการดวลกันวันสุดท้าย

โดย ริชี แรมซีย์ โปรชาวสกอต ซึ่งเก็บเพิ่มอีก 7 อันเดอร์พาร์ และ ชีฟ กาปูร์ โปรชาวอินเดีย ซึ่งหวดเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ จบวันด้วยการเป็นผู้นำร่วมกันที่สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ ส่งผลให้ทั้งคู่ต้องเข้าไปดวลเพลย์ออฟที่หลุม 18 พาร์ 5 เพื่อตัดสินแชมป์

ปรากฎว่าเพียงหลุมแรกได้ผู้ชนะทันทีเมื่อ แรมซีย์ พัตต์เก็บเบอร์ดีได้ ส่วน กาปูร์ ทำเพียงเซฟพาร์ โทรฟีแชมป์จึงตกไปสู่มือของโปรจากแดนวิสกีวัย 26 ปี โดยถือเป็นการคว้าแชมป์ระดับยูโรเปียนทัวร์รายการแรกของเจ้าตัว พร้อมรับเงินรางวัลเกือบ 7 ล้านบาท

แรมซีย์ เปิดเผยหลังคว้าแชมป์ว่า "มีความรู้สึกหลากหลายอารมณ์ผ่านเข้ามาในหัวของผม โดยตลอดวันนี้ ผมเล่นได้อย่างเหนียวแน่นและรู้สึกมีความมั่นใจจากผลงานในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ถ้วยแชมป์ใบนี้มีชื่อของนักกอล์ฟชื่อดังหลายคน ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่สุดยอดมากที่มีชื่อผมสลักอยู่บนมันด้วย"

ขณะที่ผลงานของ พาโบล มาร์ติน โปรชาวสเปน ซึ่งมีลุ้นคว้าแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ 2 รายการติดต่อกัน พลาดโอกาสไปหลังจากวันนี้หวดเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 10 อันเดอร์พาร์ จบอันดับที่ 6 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น