xs
xsm
sm
md
lg

หัวเราะร่าน้ำตารินก่อนวันคริสต์มาส / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

ยังไม่ถึงวันคริสต์มาส แต่ของขวัญที่นักเตะลิเวอร์พูลช่วยกันยัดใส่กล่องไม่ผูกโบว์ส่งมอบล่วงหน้าแก่แฟนๆ คือ ผลการแข่งขันที่น่าอับอาย

คืนวันเสาร์ ลิเวอร์พูลบุกพ่ายปอร์ทสมัธ 0-2 คอบอลจอยักษ์ประจำร้านน้ำชาแถวปักษ์ใต้ฟัดกลิ้ง ราฟาเอล เบนิเตซ จนหูแฉะ พี่จะใช้เงินปอนด์สักกี่ร้อยปี๊บซื้อนักเตะ ทีมถึงจะชนะติดต่อกันสัก 3 เกมเท่ากับ คิเอโว เวโรน่า ทีมเล็กๆ ในลีกใหญ่อิตาลี

พี่จะเอา เฟร์นานโด ตอร์เรส เอา สตีเว่น เจอร์ราร์ด อีกคนกี่ทีมจึงจะขับเคลื่อนขึ้นข้างบน ไม่ใช่รูดลงก้นตารางไปเรื่อยๆ จบฤดูกาลมีหวังอยู่ล่างเบอร์มิงแฮม ซิตี้ , แอสตัน วิลล่า และฟูแล่ม

หลังเกมคืนวันเสาร์บางทีเรื่องปรับเปลี่ยนเก้าอี้ผู้จัดการทีมอาจถูกนำมาปัดฝุ่นพิจารณาใหม่ก็ได้ ถึงเจ้าของทีมเพิ่งรับประกันไม่ปรับไม่ย้าย ไม่ไล่ก็ตามที แต่ของอย่างนี้จะเอาแน่อะไรได้

นักเตะเองก็คงเหี่ยวใจ สแตน คอลลิมอร์ เด็กเก่าวิจารณ์ว่ารอบๆ ข้างเจอร์ราร์ดกับตอร์เรสล้วนเป็นนักเตะธรรมดาๆ เล่นประสานงานกันไม่ได้ ลืมคิดไปหรือเปล่าว่ายามนี้ ฟอร์มของ “น้องเจิด” ก็ธรรมดาๆ

โดยเฉพาะลิเวอร์พูลผู้จัดการทีมมีส่วนทำให้นักเตะฟอร์มหด

ช่วงนี้ชื่อของ กุส ฮิดดิงค์ กลับมาหอมในตลาดลูกหนักอีก กระแสข่าวโยงชื่อยอดกุนซือชาวฮอลแลนด์กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังผลงานของมาร์ก ฮิวจส์ ไม่เข้าเป้า เอานักเตะร้ายๆ อย่างโรบินโญ่ไม่อยู่ ยังมี เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ อีกคนที่ชอบเล่นเป็นพระเอกคนเดียว

คืนวันเสาร์เกมเปิดบ้านรับซันเดอร์แลนด์ ไม่มีชื่อของโรบินโญ่ในทีม ขณะ “บายอร์” ถูกวางเป็นตัวสำรอง

ที่อิตาลี ชื่อกุส ฮิดดิงค์ ไปโยงกับยูเวนตุสแห่งตูริน หลัง “ม้าลาย” ตกรอบคัดเลือกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ข่าวว่าถ้าผลงานก่อนปิดครึ่งฤดูกาลไม่ผ่านไปด้วยดี คืนวันอาทิตย์เล่นในบ้านถ้าไม่ชนะคาทาเนียทีมท้ายตารางอีก กุนซือ ชิโร่ เฟอร์ราร่า อาจปลิวออกจากทีมก็เป็นได้ เพราะฤดูกาลหน้าทีมต้องได้เล่นถ้วยใหญ่ยุโรป

หลังเกมลิเวอร์พูลพ่ายปอร์ทสมัธ ยังไม่แน่ใจว่าสื่อในอังกฤษจับฮิดดิงค์ไปโยงอีกหรือเปล่า ถึงเวลานี้ย่อมเป็นไปได้ทั้งสิ้น ดูอย่างปอร์ทสมัธพอไล่ พอล ฮาร์ท ออกไป เจ้าของทีมไว้ใจ อัฟราม แกรนท์ คนที่รู้จักฟุตบอลอังกฤษดีเข้ามาพัฒนาทีม สามสัปดาห์ลูกทีมสามารถยิงเชลซี 1 ประตู ถึงแม้จะพ่าย แต่ยังไม่ถึงสัปดาห์ก็เอาชนะลิเวอร์พูล

หรือว่าจะโยงไกลไปถึงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ย่อมได้ เพราะรอบดึกฟูแล่มเปิดบ้านถล่มแมนฯ ยูไนเต็ด 3-0 กลับบ้านแทบไม่ถูก ร้านน้ำชาครึกครื้นขึ้นมาอีกครั้ง.. ฝ่ายที่หัวเราะทีหลังกลับดังกว่า...พ่าย 0-2 กับ 0-3 ต่างกันตั้ง 1 ลูกเต็มๆ

(ปล.เขียนต้นฉบับกลางดึกวันเสาร์แล้วเข้านอน ตื่นเช้ามาร์ก ฮิวจส์ ถูกไล่เสียแล้ว คนมาแทนเป็น โรแบร์โต้ มานชินี่ เท่าที่นึกออกขณะเขียนก็เป็นอิตาลีคนที่ 3 ต่อจาก จิอันฟรังโก โซล่า,คาร์โล อันเชล็อตติ ถ้านับโรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ ของเวสต์บรอมวิช ก็เป็น 4 )
กำลังโหลดความคิดเห็น