xs
xsm
sm
md
lg

“แลมพ์” ชี้เชลซีทำงานหนัก คู่ควรแชมป์ “เอฟเอ คัพ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลมพาร์ด กับจังหวะซัดด้วยซ้ายพาทีมเป็นแชมป์
แฟรงค์ แลมพาร์ด กองกลางจอมทะลุทะลวง จาก เชลซี ออกมาเปิดใจหลังพาทีมคว้าแชมป์ เอฟ เอ คัพ สมัยที่ 5 เป็นผลสำเร็จว่า ต้นสังกัดเป็นทีมที่ไม่คิดยอมแพ้ใครง่ายๆ และคิดว่าฤดูกาลนี้ทีมมุ่งมั่นทำงานหนักอย่างสม่ำเสมอ สมควรได้แชมป์เอฟ เอ คัพไปครองในท้ายที่สุดแล้ว จากการรายงานของ “สกาย สปอร์ต” (Sky Sport) สื่อดังเมืองผู้ดี

หลังจากที่เป็นผู้ทำประตูสำคัญช่วยให้เชลซีขึ้นนำ 2-1 และเป็นประตูชัยช่วยเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน แซงคว้าแชมป์ เอฟ เอ คัพ ฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ หลังฉลองชัยกับทีมเป็นที่เรียบร้อย กองกลางทีมชาติอังกฤษ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อดังอย่างอารมณ์ดีว่า “มันเป็นอะไรที่พิเศษมาก ผมทำประตูได้และช่วยทีมชนะในวันนี้ด้วย ในฐานะนักเตะ คุณย่อมหวังว่าจะทำประตูสำคัญให้กับทีมอยู่ตลอด ซึ่งวันนี้ผมยิงลูกออกไปอย่างเน้นที่สุด แม้ว่ามันจะไม่ใช่เท้าข้างถนัดของผมก็ตาม”

เกมนี้ “สิงโตน้ำเงินคราม” ถูกออกนำไปก่อน 1-0 อย่างรวดเร็ว โดย หลุยส์ ซาฮา ใช้เวลาเพียง 25 วินาที พังประตู ถือเป็นสถิติที่เร็วที่สุดในเอฟ เอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ หลังจากที่ โรแบร์โต ดิ มัตเตโอเคยทำไว้ที่ 43 วินาที ในเกมที่พบกับมิดเดิลสโบรช์ เมื่อปี 1997

แลมพาร์ด ให้ความเห็นว่า “วันนี้เราเริ่มต้นเกมได้แย่มาก เสียประตูไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งพวกเราคิดว่าต้องไม่ยอมให้เกมจบแบบนี้แน่ เชลซีเป็นทีมที่มีจิตใจแข็งแกร่ง เชื่อมั่นว่าจะกลับมาได้อย่างแน่นอน ซึ่งก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ ในฤดูกาลนี้แสดงให้เห็นแล้วว่า พวกเราทำงานหนักแค่ไหน ในเกมแชมเปียนส์ ลีก ก็เกือบเข้าชิงได้อยู่แล้ว ซึ่งก็มาแก้ตัวในแมตช์วันนี้ได้สำเร็จ เราสมควรแล้วที่จะเป็นผู้ชนะในเกมวันนี้”

ทั้งนี้ ยอดทีมจากกรุงลอนดอนต้องมองหาผู้จัดการทีมรายต่อไปแทน กุส ฮิดดิงก์ ผู้จัดการทีมชาวดัชต์ ที่เคยออกมาบอกไว้ก่อนแล้วว่า จะขอคุมสิงโตน้ำเงินคราม เพียงจบฤดูกาลนี้เท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น