xs
xsm
sm
md
lg

"ตรีวดี" พลิกโค่นลมกรดมาเลย์ซิวทอง 400 ม.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตรีวดี เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1
ตรีวดี ยงพันธ์ ลมกรดสาวไทยสร้างชื่อคว้าเหรียญทองกรีฑา 400 เมตรหญิง ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ด้วยการล้ม นอราซีลา คาลิด ตัวเต็งจากมาเลเซีย

เมื่อช่วงเที่ยงวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม 2552 มีการแข่งขันกรีฑา "เวียงจันทน์เกมส์" ที่สนามกีฬาแห่งชาติ กม.16 ซึ่งทัพนักวิ่งไทยประเดิมเหรียญทองแรกได้สำเร็จจาก ตรีวดี ยงพันธ์

โดยประเภท 400 เมตรหญิง ตรีวดี ไล่กวดมากับ นอราซีลา คาลิด ก่อนฮึดแซงชนะสำเร็จในช่วง 10 เมตรสุดท้าย ทำเวลาได้ 54.16 วินาที หยิบเหรียญทองมาคล้องคอ ขณะที่ เคย์ คิน ลวิน (เมียนมาร์) ได้เหรียญเงิน เวลา 54.25 วินาที ส่วน คาลิด มาหมดแรงในช่วงสุดท้ายจึงได้แค่เหรียญทองแดง เวลา 54.32 วินาที

ภายหลังการแข่งขัน ตรีวดี ออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport "นี่ถือเป็นเหรียญทองที่ไม่ได้คาดคิดมาก่อน เพราะตัวเองตั้งเป้าไว้แค่เหรียญใดเหรียญหนึ่งในประเภทนี้เท่านั้น แต่พอไล่กระชั้นขึ้นมาเรื่อยๆ กระทั่ง 10 เมตรสุดท้ายก็อาศัยลูกฮึดแซงชนะคู่แข่งมาได้ โดยโค้ชย้ำในช่วงก่อนแข่งแล้วว่าให้เกาะนักวิ่งของมาเลเซียไม่ให้ห่าง ก่อนที่เราจะมาฉีกได้ในบั้นปลาย สำหรับเหรียญทองที่ได้มานี้ ก็อยากขอบคุณกำลังใจของชาวไทยทุกคน หลังกลับไปก็จะไปแก้บนถวายไข่ 100 ฟองที่วัดพระขาว จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต่อไป"

ส่วนประเภท 400 เมตรชาย จักรทิพย์ โพธิ์เจริญ ของไทยคว้าเหรียญทองแดง ด้วยเวลา 47.53 วินาที โดยเหรียญทองเป็นของ โมฮัด ซาฟริล (มาเลเซีย) 47.11 วินาที เหรียญเงินได้แก่ เฮรู แอสทรียานโต (อินโดนีเซีย) 47.35 วินาที
กำลังโหลดความคิดเห็น