xs
xsm
sm
md
lg

"จุฑาธิป" สปรินท์ซิวทองจักรยานแมสสตาร์ทหญิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จุฑาธิป มณีพันธุ์ น่องเหล็กสาวไทยสปรินท์เข้าเส้ยชัยเป็นคนแรก คว้าเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว มาคล้องคอได้สำเร็จ

เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2552 มีการแข่งขันจัรกยาน แมสสตาร์ทหญิง 116.1 กม. ตามท้องถนนในนครหลวงเวียงจันทน์ และก็เป็นเรื่องน่ายินดีที่ จุฑาธิป มณีพันธุ์ หยิบอีกหนึ่งเหรียญทองให้สมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย

โดยการแข่งขันช่วง 60 กม. ยังดำเนินไปอย่างสูสี ก่อนเข้าสู่ช่วงขากลับ 60 กม.สุดท้าย จุฑาธิป เกาะกลุ่มนำมาตลอดก่อนอาศัยช่วงท้ายสปรินท์ฉีกหนี นอร์ อาเซียน เอเลียส (มาเลเซีย) เข้าเส้นชัยด้วยความห่าง 2 คันรถ เวลา 3 ชั่วโมง 36 นาที 33 วินาที ขณะที่ ปาน ธี ธวง ธราง (เวียดนาม) ได้เหรียญทองแดง ด้าน มนฤดี ชาภูคำ ที่ได้เหรียญทองประเภทไทม์ ไทรอัล เมื่อวันก่อน ประเภทนี้เข้าเพียงอันดับ 4 ชวดเหรียญไปอย่างน่าเสียดาย

ภายหลังการแข่งขัน ทีมข่าว MGR Sport มีโอกาสสอบถามไปยัง นายเสน่ห์ เหล่าศักดิ์ชัย ผู้จัดการทีม ถึงการแข่งขันในวันนี้ "เนื่องจากสภาพถนนในลาวค่อนข้างเรียบ ไม่มีอุปสรรคใดๆ ทำให้ โค้ชสุภัทร ศรีไสว จัดให้นักแข่งประเภทลู่ที่มีความเร็วลงมาปั่น แม้นักแข่งเหล่านี้อาจไม่ทนทานมากนัก แต่เนื่องจากสภาพแวดล้อมที่เป็นใจส่วนหนึ่งด้วย กอปรกับการที่มีสปรินท์ในช่วงปลายที่ดี ทำให้เราได้มาอีกหนึ่งเหรียญทองตามเป้าจาก จุฑาธิป"
กำลังโหลดความคิดเห็น