xs
xsm
sm
md
lg

แคมป์ปืนป่วน "ท้องเสีย" ระนาว โค้ชชี้อาจเครียด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ช จันทรัศม์
แคมป์ทีมยิงปืนไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เจอปัญหานักกีฬาประสบปัญหา "ท้องเสีย" อย่างต่อเนื่อง ซึ่งโค้ช จันทรัศม์ เธียรฐิติธัช เชื่อว่าสาเหตุหนึ่งอาจมาจากการที่นักแม่นปืนดาวรุ่งหลายคนมีอาการเครียด

ทีมข่าว MGR Sport ที่เกาะติดสถานการณ์อยู่ขอบสนามยิงปืนที่สนามกีฬาแห่งชาติ กม.16 สืบทราบมาว่าบรรดานักกีฬาไทยมีอาการท้องเสียกันเป็นทิวแถว จึงได้สอบถามไปยัง "นุ้ย" วันวรินทร์ อยู่สวัสดิ์ นักแม่นปืนสาวไทย และก็ได้คำตอบมาว่า "ที่ผ่านมานักยิงปืนหลายคนโดยเฉพาะเด็กๆ มีอาการท้องเสียกันถ้วนหน้า ก็ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะอาหารในหมู่บ้านนักกีฬาที่เรากินกันอยู่ทุกวันหรือไม่ แต่เราก็ไม่ได้ออกไปรับประทานอาหารข้างนอกแต่อย่างใด สำหรับ นุ้ย ตอนอยู่เมืองไทยไม่ค่อยท้องเสีย ทว่ายังโชคดีตรงที่ว่าตัวเองแข่งเสร็จแล้วค่อยมาเป็น"

โดย "นุ้ย" เผยว่านอกจากตัวเองแล้ว นักแม่นปืนดาวรุ่งเพื่อนร่วมทีมอีกหลายคนก็ประสบปัญหาเดียวกันทั้ง เณริศศา ยกสุวรรณ, สิริจิตร คงนิล, ธิดารัตน์ อัฐกิจ, อัฐพล เอื้ออารี, ปองพล กุลชัยรัตนา หรือว่า ปราการ การดี

ซึ่ง ปราการ ขยายความว่า "ตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม ก็ไม่รู้เป็นอะไรมีอาการถ่ายเหลวมาตลอด แต่ไม่ได้อาเจียน ในลักษณะของอาหารเป็นพิษ เพียงแต่ว่าท้องเสีย บางวันก็มีไข้ ก็ไปพบแพทย์ประจำหมู่บ้านนักกีฬา ก็ได้รับยาฆ่าเชื้อมากินกันเอาไว้ โชคดีที่ว่าเมื่อถึงวันแข่งขันอาการลดลง รู้สึกอึดอัดบ้าง แต่ยังสามารถทำผลงานออกมาดี คว้าเหรียญทองให้ประเทศชาติ ก็รู้สึกโล่งใจไปเปราะหนึ่ง"

เมื่อไปถาม โค้ชจันทรัศม์ เธียรฐิติธัช ก็ได้คำชี้แจงมาดังนี้ "ไม่ทราบสาเหตุเหมือนกัน เวลามีแข่งรายการยิง 3 คน ต้องมีอย่างน้อยหนึ่งคนป่วยมีอาการท้องเสีย แต่คิดว่าส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะความเครียด อาจพักผ่อนกันไม่เพียงพอ มาอยู่ผิดที่ผิดทางด้วย ทำให้นักแม่นปืนส่วนใหญ่ที่อายุยังน้อยประสบปัญหาอยู่บ้าง อย่าง เฌริศศา ท้องเสียไม่หายเสียที เมื่อเช้าแพทย์ก็เพิ่งให้ยาฆ่าเชื้อมาทานอีก"
กำลังโหลดความคิดเห็น