xs
xsm
sm
md
lg

แข้งสาวไทยเท้าบอดแพ้ดวลเป้าวืดทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แม่เนื้ออ่อนสาวไทย เท้าบอดยิงจุดโทษไม่เข้าแม้แต่คนเดียว พ่ายดวลเป้า เวียดนาม 0-3 หลังจาก 120 นาทีเสมอกัน 0-0 ป้องกันเหรียญทองไม่สำเร็จในรอบชิง ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ กรุงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ที่สนาม เจ้า อนุวงศ์ เมื่อวันพุธที่ 16 ธันวาคม

รอบแรกทั้งสองทีมเสมอกันมาอย่างดุเดือด 2-2 แต่ต้นเกมในขณะที่ยังไม่มีจังหวะน่าหวาดเสียว ไทย ต้องเปลี่ยนเร็วตั้งแต่นาที 16 เมื่อ พิสมัย สอนไสย์ หัวหอกตัวเก่งได้รับบาดเจ็บต้องส่ง นิสา ร่มเย็น ลงมาเล่นแทน ผ่านครึ่งทางของครึ่งแรกรูปเกมค่อนข้างสูสี แต่ เวียดนาม ครองบอลและปั้นเกมดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างไรก็ตามยังหาจังหวะยิงแบบจะแจ้งไม่ได้

ท้ายครึ่งแรกนาที 37 โอกาสใกล้เคียงที่สุดของ ไทย ที่จะทะยานขึ้นนำเมื่อ อรทัย ศรีมณี โดยโอกาสยิงนอกกรอบเขตโทษระยะประมาณ 20 หลาบอลไซด์หนีมือ แต่ทว่านายทวาร เวียดนาม ไม่พลาดพุ่งตะปบเอาไว้ได้ จบ 45 นาทีทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง เฟเดริโก มอนเตโร กุนซือของ ไทย แก้เกมมาดีมีลุ้นตั้งแต่ 5 นาทีแรกจากลูกเตะมุมบอลมาตกที่ จัญเพ็ญ ศรีเสริม วอลเลย์ทันที แต่ทว่านายทวาร เวียดนาม ยืนตำแหน่งดีปัดออกไปได้ จากนั้น ไทย เป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า อย่างไรก็ตามจังหวะสุดท้ายไม่ดีจึงไม่ได้จบสกอร์เพื่อลุ้นประตูขึ้นนำ

ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ไทย หาบอลไม่เจอ เนื่องจาก เวียดนาม ดันขึ้นมาบีบเกมสูงจึงเก็บบอลจังหวะสองเอาไว้ได้ทั้งหมด นาที 83 ไทย ประกบไม่ดีทำให้ ทรันท์ คิม ฮอง สอดขึ้นมาโหม่งโชคดีเบาจึงไปตรงตัว วราพร บุญสังข์ รับเข้าซองเอาไว้ได้ จบเกมเสมอกัน 0-0 ต้องต่อเวลาพิเศษ

ต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที ทั้งสองทีมไม่สามารถพังประตูกันได้ทำให้ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ ปรากฎว่า ไทย ยิงไม่เข้าแม้แต่คนเดียว สุภาพร แก้วแบน ข้ามคาน, จันทร์เพ็ญ ศรีเสริม ถูกเซฟ และ นิสา ร่มเย็น ยิงออกข้าง ทำให้ ไทย แพ้จุดโทษ เวียดนาม 0-3 ได้เพียงแค่เหรียญเงิน


กำลังโหลดความคิดเห็น