xs
xsm
sm
md
lg

"วศิน" เบิ้ลทองบุคคล-ทีมสวิงเวียงจันทน์เกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วศิน ศรีภัทรานุสรณ์ เบิ้ลเหรียญทองในกอล์ฟซีเกมส์ ครั้งที่ 25 มาคล้องคอได้สำเร็จ หลังเอาชนะคู่แข่งในประเภทบุคคล และพาทีมสวิงชายเข้าป้ายเป็นอันดับ 1
วศิน (คนซ้ายสุด) เบิ้ลทองกอล์ฟเวียงจันทน์เกมส์
ตั้งแต่เช้าวันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2552 มีการแข่งขันกอล์ฟ "เวียงจันทน์เกมส์" ในรอบสุดท้ายของทั้งชาย-หญิง ปรากฏว่า ก้านเหล็กชายไทย คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง จากประเภทบุคคลชาย โดย วศิน ศรีภัทรานุสรณ์ ทำสกอร์หลังจบวันที่ 4 ได้เป็น 11 อันเดอร์พาร์ ทิ้งทาง จอห์นสัน ปอห์ (สิงคโปร์) อยู่ 2 สโตรก ขณะที่ประเภททีมชายก็เพลย์ออฟล้ม สิงคโปร์ ลงได้

เริ่มที่ทีมชาย หลังแข่งกันครบ 4 วัน ทีมไทยซึ่งประกอบด้วย วศิน ศรีภัทรานุสรณ์, ธันยากร ครองผา, วงศกร ชูวงษ์ และ ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ ช่วยกันทำสกอร์มา 845 เท่ากับ สิงคโปร์ ต้องมาเพลย์ออฟกัน โดยมี ฟิลิปปินส์ ได้เหรียญทองแดง สกอร์รวม 847 ซึ่งเพลย์ออฟแข่งแบบลงดวลกันฝั่งละ 4 คน คิดคะแนนสามคนที่ดีที่สุด ซึ่ง วงศกร กับ ภวินท์ ช่วยกันเก็บพาร์ ขณะที่นักกอล์ฟแดนลอดช่องพลาดได้แค่พาร์กับโบกี จากนั้นก็มาเสียอีกหนึ่งโบกี้ ด้านของ ธันยากร ออกมาเก็บพาร์ช่วยให้สวิงทีมชายไทยประเดิมทองแรก

เมื่อมาคิดคะแนนบุคคล วศิน ครบ 4 วันเก็บได้ 11 อันเดอร์พาร์ เอาชนะ จอห์นสัน ปอห์ (สิงคโปร์) 2 สโตรก รับมาอีกหนึ่งเหรียญทอง ภายหลังการแข่งขัน วศิน ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport ที่ไปเกาะถึงขอบกรีน สนามกอล์ฟกม.17 "นี่เป็นซีเกมส์หนแรกของผม และการได้เหรียญทองพร้อมกับนำทีมชาติไทยป้องกันแชมป์ไว้ได้ ถือเป็นความสำเร็จที่ดียิ่ง ผมพยายามเล่นตามเกมของตัวเอง รักษาสมาธิเอาไว้ หลังเก็บเบอร์ดีหลุม 17 ผมก็มั่นใจว่าตัวเองเป็นแชมป์นี้ ช่วงนี้ถือว่าฟอร์มดีมากๆ เพิ่งจบที่ 13 รายการคิงส์คัพมาหมาดๆ แต่จะยังไม่ขอเทิร์นโปรเวลานี้ อยากเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากขึ้นก่อน"

ส่วน ธันยากร ในประเภทบุคคลหล่นมารั้งอันดับ 3 ร่วมกับ โจนาธาน เลือง (สิงคโปร์) และ ยูเนียร์โต เบนิตา (อินโดนีเซีย) ที่ 7 อันเดอร์พาร์ โดย "โม" น่าเสียดายที่มาออกดับเบิลโบกี ในหลุมสุดท้าย ขณะที่ วงศกร เกินไป 2 โอเวอร์พาร์ จบที่ 15 ร่วม และ ภวินท์ เกิน 8 โอเวอร์พาร์ รั้งที่ 21 ภายหลัง วงศกร เผยว่า "สนามนี้ค่อนข้างยากพอสมควร กรีนแข็ง แฟร์เวย์แคบ ส่วนอนาคตหลังจบซีเกมส์ผมและธันยากร ตัดสินใจไปเทิร์นโปร"

สำหรับกอล์ฟหญิงไทยได้มา 2 เหรียญเงิน ประเภททีม (แข่งเพียง 3 วัน คิดคะแนน 2 คนแรกดีที่สุด) ซึ่งประกอบด้วย ยุพาภรณ์ กวินปกรณ์, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ และ พิณรัชย์ หลุ่มบุญเรือง ช่วยกันเก็บมา 428 ขณะที่ ฟิลิปปินส์ ทำผลงานดีกว่าสกอร์รวม 425 คว้าเหรียญทอง ขณะที่เหรียญทองแดงตกเป็นของ มาเลเซีย สกอร์ 432

ด้านของประเภทบุคคลหญิง ยุพาภรณ์ ก่อนลงเล่นวันสุดท้ายนำอยู่ 2 สโตรก แต่สุดท้ายโดน คิเฮโระ อิเคดะ (ฟิลิปปินส์) ตามมาเท่ากันที่ 6 อันเดอร์พาร์ ต้องดวลเพลย์ออฟ ผ่านไปถึงหลุมที่ 3 ก้านเหล็กไทยพลาดเสียโบกี ขณะที่ อิเคดะ เก็บพาร์ซิวทองไป ด้านของ เคนรี ทราน (มาเลเซีย) คว้าเหรียญทองแดง สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ ภายหลัง ยุพาภรณ์ เผยด้วยความเสียดาย "รู้สึกเสียดายจริงๆ เพราะนำมาตลอด จึงค่อนข้างกดดัน แต่ก็ทำได้ดีที่สุดแล้ว ประสบการณ์จากรายการนี้น่าจะทำให้ตัวเองแกร่งขึ้นเมื่อไปเล่นระดับอาชีพ"

ส่วน นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย ทิ้งท้ายกับทีมข่าว MGR Sport "ก่อนอื่นต้องประกาศก่อนว่าเราจะมีการอัดฉีดให้เหรียญทองละหนึ่งแสนบาท จากการได้มา 2 เหรียญทอง แต่น่าเสียดายที่ประเภทหญิงน่าจะได้เหรียญทองเหมือนกัน ต้องยอมรับว่าเราอ่อนประสบการณ์ไปนิด"
กำลังโหลดความคิดเห็น