xs
xsm
sm
md
lg

"สวิงไทย" ได้ 7 ก้านเหล็กพร้อมลุยเวียงจันทน์เกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯประกาศรายชื่อ 7 ก้านเหล็กชุดลุยศึกซีเกมส์ 2009 ที่ประเทศลาวระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้ นายกสมาคมฯตั้งเป้ารักษา 4 เหรียญทอง หลังโชว์ฟอร์มสุดยอดในโคราชเกมส์ ที่ประเทศไทยเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา
ธันยากร ครองผา แชมป์กอล์ฟสมัครเล่นอาเซียน นำทีมสวิงไทยลุยซีเกมส์
ความคืบหน้าทีมกอล์ฟไทยในการป้องกันแชมป์ซีเกมส์ครั้งที่ 25 ที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ล่าสุดได้ประกาศราชชื่อนักกอล์ฟทีมชาติไทยออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ประกอบไปด้วย ทีมชาย ธันยากร ครองผา, วศิน ศรีภัทรานุสรณ์, ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์, วงศกร ชูวงษ์ และทีมหญิง ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, พิณรัชย์ หลุ่มบุญเรือง, ยุพาภรณ์ กวินปกรณ์

โดยนายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ออกมาเปิดเผยว่า จะส่งนักกีฬาทั้งหมดเดินทางไปเก็บตัวที่สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟคลับ ในระหว่างวันที่ 16-30 พฤศจิกายนศกนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมครั้งสุดท้ายก่อนบุกเวียงจันทน์เกมส์

ขณะเดียวกันนายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ในปีนี้ถือเป็นปีที่ท้าทายของทีมกอล์ฟไทยที่ต้องลงป้องกันแชมป์ในทุกรายการ แต่จากการเตรียมทีมที่ผ่านมาตลอด 1 ปี ยังคงมั่นใจว่าจะคว้ามาได้ทั้ง 4 เหรียญทองอีกครั้ง โดยเฉพาะทีมหญิงที่ผมค่อนข้างจะมั่นใจ 100 เปอร์เซนต์"

สำหรับทีมไทยเคยสร้างผลงานกวาด 4 เหรียญทอง และ 1 เหรียญเงิน ในซีเกมส์ครั้งล่าสุดที่นครราชสีมา จาก เหรียญทองทีมชาย โดย วรุฒ โฉมแฉล้ม, พิพัฒน์พงษ์ แนวสุข, ธันยากร ครองผา และกิรเดช อภิบาลรัตน์ 1 เหรียญทองและ 1 เหรียญเงิน บุคคลชาย จาก พิพัฒน์พงษ์ แนวสุข และ กิรเดช อภิบาลรัตน์ ตามลำดับ

ส่วนในประเภทหญิงได้มา 1 เหรียญทองในประเภททีมหญิง จาก พัชรจุฑา คงกระพันธ์, ยุพาภรณ์ กวินปกรณ์ และ พันธ์ผกา พันธุมะบำรุง รวมถึง 1 เหรียญทองบุคคลหญิง จาก พัชรจุฑา คงกระพันธ์

โดยการแข่งขันกอล์ฟในกีฬาซีเกมส์ จะจัดการแข่งขันที่สนามซีเกมส์ กอล์ฟคลับ กรุงเวียงจันทร์ โดยประเภทชายจะแข่งขัน 4 วัน ระหว่างวันที่ 11-14 ธันวาคม และ หญิง จะแข่งขัน 3 วัน ระหว่างวันที่ 12-14 ธันวาคม มีการชิงชัยทั้งสิ้น 4 เหรียญทอง จากประเภททีมชาย-หญิง และประเภทบุคคลชาย-หญิง
กำลังโหลดความคิดเห็น