xs
xsm
sm
md
lg

ซีเกมส์จบแล้ว ! / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บอลไทยเอาไงดี ?
อุตส่าห์มั่นใจว่า ผลงานอันน่าประทับใจของนักกีฬาไทยที่ผมไปตามติดขอบสนามอย่างเทควันโดจะเป็นไฮไลท์ของหัวหนังสือพิมพ์ในวันรุ่งขึ้น แต่ที่ไหนได้ครับพี่น้อง 6 เหรียญทองของไทยในวันที่ 3 ของเวียงจันทน์เกมส์ 2009 กลายเป็นเรื่องขี้ผงไปเลย เมื่อ ยอดที่ฟุตบอลแห่งย่านอาเซียนที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยภูมิในหนักหนา มีอันต้องกระเด็นตกรอบแรกชนิดที่นักเตะเอาปี๊ปเดินคลุมหัวออกจากสนามแทบไม่ทัน

แน่นอนครับพาดหัวข่าวใหญ่ของหนังสือพิมพ์บ้านเราทุกฉบับในวันนี้คงหนีไม่พ้นการที่แข้งชายไทยตกรอบ ซึ่งเมื่อทีมงานของเราไปค้นประวัติมา นี่คือการร่วงรอบแรกซีเกมส์ครั้งแรกในรอบ 36 ปี ทั้งยังหยุดสถิติไร้พ่ายในซีเกมส์ไว้ที่ 53 นัดติดต่อกัน จนทำให้เป้าหมายของเราที่จะฟาดแชมป์สมัยที่ 9 ติดต่อกันต้องพังพาบในพริบตา

การตกรอบของฟุตบอลชายซึ่งเป็นกีฬาความหวังและกีฬาที่คนไทยติดตามมากที่สุด แทบจะเรียกได้ว่าทำให้ซีเกมส์ครั้งนี้จืดสนิทแน่นอนโดยเฉพาะแฟนพันธุ์แท้ เหมือนกับหัวเรื่องที่ผมจั่วหัวเอาไว้ในวันนี้ แต่สำหรับผมรวมถึงทีมงาน MGR SPORT แล้ว ซีเกมส์ครั้งนี้ยังอีกยาวไกลครับ ยังมีนักกีฬาที่น่าลุ้นน่าเชียร์กว่าฟุตบอลชายอีกมากมาย

ต้องออกตัวก่อนนะครับว่าผมไม่ได้เกมนัดดังกล่าว เพราะต้องแยกตัวไปตามผลงานของนักกีฬาชนิดอื่นๆที่ลงแข่งในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน ซึ่งสิ่งที่ทำให้ผมประทับใจที่สุดเมื่อวานนี้เห็นจะเป็นลีลาเตะกระจายของ "น้องหยิน" สริตา ผ่องศรี สาวน้อยวัย 18 ที่ลุยซีเกมส์เป็นครั้งแรก แต่ฟอร์มประทับใจเหลือเกิน หลังไล่เตะคู่แข่งจากแดนตากาล็อกชนิดกระดูกคนละเบอร์ ซิวทองเทควันโดไปครองได้แบบน่าประทับใจ

พูดถึงการได้ไปประจำสนามเทควันโด ก็ทำให้ผมมีโอกาสได้เจียดเวลาอันมีค่า(มาก) ดอดไปชิมส้มตำครกแรกบนแผ่นดินลาวนับจากเดินทางมาเยือนเวียงจันทน์ร่วม 2 สัปดาห์ โดยสนามเทควันโด และยิมเนเซียมมวย ตั้งอยู่ในบริเวณมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว ทำให้มีร้านอาหารแถบนั้นมากมาย โดยเฉพาะส้มตำ หรือที่คนที่นี่เรียกว่าตำส้ม แต่ทว่าส้มตำครกแรกบอกตามตรงครับว่าไม่แซบอย่างที่คิด

ที่สำคัญแม้จะเผ็ดสมใจอยากแต่ภาพที่ติดตาคือแม่ค้าจัดแจงใส่ผงชูรสไปแบบไม่ยั้ง นึกแล้วอดเสียวไส้ไม่ได้ครับ เอาเป็นว่าส้มตำมือแรกยังไม่ประทับใจ ช่วงเวลาที่เหลือหากมีเวลาว่างผมจะพยายามตามหาตำส้มที่แซบๆในลาวต่อไป เพื่อจะได้รู้ว่าที่นี่มีอะไรเป็นที่เด็กบ้างนอกจากเบียร์ลาว

ทิ้งท้ายวันนี้ เหลือบไปเห็นไดอารีซีเกมส์ของเมื่อ 2 วันก่อนที่ "หนุ่มบอย" ชัชวาล กมลไมตรีจิตต์ บอกว่าล้างอาถรรพ์ให้ตัวเองได้แล้ว แต่เห็นทีว่าจะล้างได้วันเดียวนะครับเพราะ "หนุ่มบอย" ฟอร์มเข้าฝักอีกแล้ว เมื่อไปดูเกมบอลชาย คู่ไทย-มาเลเซีย เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา
น้องหยิน ขวัญใจโผมมมม
ตำส้ม ดูดีแต่บ่แซบ
กำลังโหลดความคิดเห็น