xs
xsm
sm
md
lg

"เมสซี"กระหึ่มอีก คว้าแข้งยอดเยี่ยม "เวิลด์ ซอคเกอร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี จ่อกวาดรางวัลแข้งยอดเยี่ยมทุกสถาบัน
ลิโอเนล เมสซี สตาร์เลือดฟ้า-ขาว ของบาร์เซโลนา ผงาดคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งปี 2009 ของนิตยาสาร เวิลด์ ซอคเกอร์ โดยเอาชนะทั้ง อันเดรส อิเนียสต้า และ ชาบี เอร์นานเดซ เพื่อนร่วมทีมที่คว้าอันดับ 2 และ 3 ไปครอง ส่วน รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในรอบ 10 ปีที่ผ่านมาตกเป็นของโรนัลดินโญ เพลย์เมคเกอร์หน้าเปื้อนยิ้ม ของเอซี มิลาน

ดาวยิงวัย 22 ปีเป็นส่วนสำคัญที่พา บาร์เซโลนา คว้าทริปเปิลแชมป์เมื่อฤดูกาลก่อน คือ ลาลีกา สเปน, สแปนิช คิงส์ คัพ และศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ซึ่งเกมนัดชิงชนะเลิศ เจ้าตัวโหม่งประตูที่สองช่วยให้ "เจ้าบุญทุ่ม" เอาชนะ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 จนคว้าถ้วยยุโรปไป ส่งผลให้แข้งจอมเทคนิกของ บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน คว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของทวีปยุโรป หรือ บัลลงดอร์ ประจำปี 2009

ล่าสุด เมสซี มาได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี 2009 จาก นิตยสารเวิลด์ ซอคเกอร์ ของเมืองผู้ดีไปครองอีกรางวัล ด้วยคะแนนโหวต 43.2 เปอร์เซ็นต์ ทิ้งอันดับ 2และ 3 อย่าง อันเดรส อิเนียสต้า และ ชาบี เอร์นานเดซ ที่ได้คะแนน 21 และ 11 เปอร์เซ็นต์ไปอย่างขาดลอย

สำหรับอีกหนึ่งรางวัลที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือ รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในรอบ 10 ปี โดยผู้คว้ารางวัลนี้ไปได้แก่ โรนัลดินโญ เพลย์เมคเกอร์หน้าเปื้อนยิ้ม ของเอซี มิลาน แห่งศึกกัลโช เซเรีย อา ด้วยผลโหวต 781คะแนน ส่วนที่สอง ลิโอเนล เมสซี ได้ 759 คะแนน และที่สามคริสเตียโน่ โรนัลโด้ 708 คะแนน

ส่วนรางวัล ผู้เล่นดาวรุ่ง ยอดเยี่ยมตกเป็นของ เซอร์จิโอ อากูเอโร ของแอตเลติโก มาดริด(45.1%) รองลงมาคือ อเล็กซานเดร ปาโต ของเอซี มิลาน(25.2%) และสเตวาน โยเตวิช ของฟิออเรนตินา (9.8%)

ขณะที่ กุนซือยอดเยี่ยม หนีไม่พ้น โจเซป กวาร์ดิโอลา(62.1%) ของ บาร์ซ่า ซึ่งมีคะแนนทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง เฟลิกซ์ มากัธ ของชาลเก้ และ 3 เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปอย่างขาดลอย โดยกุนซือ สองรายหลังได้ไม่ถึง 1 ใน 4 ของกุนซือหนุ่มชาวสเปน

ทั้งนี้ รางวัลผู้เล่นแห่งปีของฟีฟ่า ที่เป็นการลงคะแนนเสียงจากบรรดากุนซือระดับทีมชาติและผู้เล่นตำแหน่งกัปตันทีม ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ วันที่ 21 ธันวาคมนี้เมสซี่ ก็ยังเป็นเต็งจ๋าที่จะคว้ารางวัลนี้ไปอีกเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น