xs
xsm
sm
md
lg

เปิดโผ 5 แข้งชิงยอดเยี่ยมฟีฟ่า "เมสซี" ยังเต็ง!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี จ่อคว้าอีกรางวัล
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เปิดโผรายชื่อนักเตะ 5 คนสุดท้ายที่มีโอกาสคว้ารางวัลผู้เล่นแห่งปี โดยทั้งหมดเป็นนักเตะที่ค้าแข้งในสเปนกับ บาร์เซโลนา และ รีล มาดริด ซึ่ง ลิโอเนล เมสซี ดาวยิงจอมเทคนิก เจ้าของบัลลงดอร์คนล่าสุดยังเป็นเต็งหนึ่งที่จะซิวอีกรางวัล

สำหรับรายชื่อ 5 นักเตะชิงรางวัลผู้เล่นแห่งปีของฟีฟ่า ประกอบด้วย 3 ผู้เล่นจาก บาร์เซโลนา คือ ลิโอเนล เมสซี ชาบี เฮร์นานเดซ และ อันเดรส อิเนียส จากผลงานพาทีมแห่งแคว้นคาตาลันคว้าทริปเปิลแชมป์ ได้แก่ ลาลีกา สเปน สแปนิช คิงส์คัพ และยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อน

ขณะที่อีก 2 คน เป็น รีล มาดริด ส่งเข้าประกวดคือ คริสเตียโน โรนัลโด และ กากา แต่เป็นผลงานที่ทั้งสองคนมีกับสโมสรเก่า โดยปีกชาวโปรตุกีสมีส่วนในการพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และรองแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ส่วนเพลย์เมกเกอร์ชาวแซมบ้าจากผลงานกับเอซี มิลาน และทีมชาติบราซิล

ทั้งนี้ รางวัลผู้เล่นแห่งปีของฟีฟ่าเป็นการลงคะแนนเสียงจากบรรดากุนซือระดับทีมชาติและผู้เล่นตำแหน่งกัปตันทีม โดยการประกาศผลผู้ชนะและรับรางวัลจะมีขึ้นในงานกาล่า ดินเนอร์ของฟีฟ่า ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ วันที่ 21 ธันวาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น