xs
xsm
sm
md
lg

"ฟิวริก" แชมป์เชฟรอนฯ "ไทเกอร์" ออกแถลงปิดงาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิวริก คว้าแชมป์เชฟรอนฯ
จิม ฟิวริก โปรชาวอเมริกัน ทำสกอร์รอบสุดท้ายเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 13 อันเดอร์พาร์ เฉือนชนะ แกรม แม็คดาวล์ โปรชาวไอร์แลนด์เหนือ เพียงสโตรกเดียว คว้าแชมป์ศึกเชฟรอน เวิลด์ ชาลเลนจ์ ขณะที่ ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กมือ 1 ของโลก เจ้าภาพจัดทัวร์นาเมนท์ออกแถลงการณ์ขอบคุณบรรดาสปอนเซอร์ เจ้าหน้าที่และแฟนกอล์ฟที่ให้การสนับสนุนจนรายการนี้ประสบความสำเร็จ

กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการเชฟรอน เวิลด์ ชาลเลนจ์ ชิงเงินรางวัลรวม 5,750,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 201 ล้านบาท) โดยมีนักกอล์ฟแข่งขันกันเพียง 18 คนที่สนามเชอร์วูด คันทรี คลับ ระยะ 7,027 หลา พาร์ 72 เมืองเธาซันด์ โอ๊คส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม เป็นการดวลกันวันสุดท้าย

ปรากฎว่า จิม ฟิวริก มือ 11 ของโลก โชว์ฟอร์มเยี่ยมตลอดทั้งวัน รวมถึงการพัตต์สำคัญระยะ 5 ฟุตบอลทำเบอร์ดีในหลุมสุดท้าย จนจบวันด้วยสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 13 13 อันเดอร์พาร์ เอาชนะ แกรม แม็คดาวล์ ผู้นำร่วมรอบก่อนที่หวดอีก 2 อันเดอร์พาร์ ไปเพียงสโตรกเดียว คว้าโทรฟีแชมป์ไปครองได้สำเร็จ เป็นรายการแรกในรอบกว่า 2 ปีนับแต่ได้แชมป์แคนาเดียน โอเพน ปี 2007 นอกจากนี้โปรวัย 39 ปียังรับเงินรางวัลอีก 1.35 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 44 ล้านบาท) พร้อมทำอันดับโลกทะยานมาอยู่ที่ 6 อีกด้วย

ฟิวริก เปิดเผยด้วยความโล่งใจที่กลับมาคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง "มันเป็นสิ่งที่รบกวนจิตใจผมมาตลอด หากผมพูดอย่างอื่นคงเป็นการโกหก เพราะนี่ย่อมเป็นเป้าหมายของคุณในทุกปีที่จะลงสนามและพยายามคว้าแชมป์มาให้ได้ อันเป็นสิ่งที่ผมทำไม่สำเร็จมาเป็นเวลานาน แต่หวังว่าการคว้าแชมป์ในครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมประสบความสำเร็จอีกในครั้งต่อๆไป"

สำหรับผลงานของโปรรายอื่น ลี เวสต์วูด โปรชาวอังกฤษและมือ 1 ของยุโรปประจำฤดูกาลนี้ จบรายการด้วยอันดับ 3 ร่วม หลังหวดเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 11 อันเดอร์พาร์ เช่นเดียวกับ พาแดร็ก แฮร์ริงตัน โปรมือ 5 ของโลกชาวไอริช ส่วน ยาง ยอง อึน โปรเกาหลีใต้ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ชาวเอเชียคนแรก ซึ่งเป็นผู้นำร่วมรอบก่อน แต่วันนี้ฟอร์มหลุดตีเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 8 อันเดอร์พาร์ ตกมาอยู่ที่ 9

ขณะที่ ไทเกอร์ วูดส์ ซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดทัวร์นาเมนท์เพื่อหาเงินเข้ากองทุนช่วยเหลือเด็กของตนเอง แต่ปีนี้ไม่มาร่วมงาน เนื่องจากเหตุการณ์รถชนที่ยังเป็นปริศนาของเจ้าตัวเมื่อสัปดาห์ก่อน อย่างไรก็ตาม โปรวัย 33 ปีได้ออกแถลงการณ์ผ่านเวบไซต์ส่วนตัวเพื่อขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยกันทำให้รายการประสบความสำเร็จ

"ผมขอขอบคุณทีมงานและอาสาสมัครของมูลนิธิที่ช่วยทำให้เกิดการแข่งขันกอล์ฟชั้นหนึ่งรายการนี้ ผมรู้สึกชื่นชมความทุ่มเทของพวกเขา และเสียใจที่ไม่สามารถทำหน้าที่ของผมได้ในปีนี้ทั้งในฐานะเจ้าภาพและผู้ร่วมแข่งขัน ท้ายสุด ผมขอขอบคุณแฟนกอล์ฟที่ยังคงสนับสนุนเรา เช่นเดียวกับที่ผมอุทิศรายการนี้ให้แก่กองทุนของผมและเด็กอีกหลายล้านคนภายใต้การดูแลของมูลนิธิ ผมขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุน" ไทเกอร์ กล่าวผ่านแถลงการณ์
กำลังโหลดความคิดเห็น