xs
xsm
sm
md
lg

จอมเตะลาวมั่นซิวเหรียญซีเกมส์หลังไทยไม่ส่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วาลี หวังเหรียญจากเทควันโด
วาลี มาดมะนีสอน นักเทควันโดทีมชาติลาว มั่นใจหยิบเหรียญใดเหรียญหนึ่งให้ประเทศได้แน่ในรุ่น 62-67 กก. หลังจากที่ทีมไทยไม่ส่งนักกีฬาลงสนาม

หลังฝึกซ้อมอย่างหนักมาหนึ่งปีเต็ม วาลี มาดมะนีสอน พร้อมสร้างชื่อคว้าเหรียญรางวัลกีฬาซีเกมส์ ที่นครเวียงจันทน์ ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคม ให้คอกีฬาชาวลาวได้ชื่นใจ เนื่องจากคู่แข่งสำคัญอย่างไทยไม่ส่งนักกีฬาลงในรุ่น 62-67 กก.

โดย วาลี ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport “ก็อดทนรอการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้มานานมาก ก่อนหน้านี้ฉันเก็บตัวฝึกซ้อมมานานเป็นปีทั้งในประเทศและต่างประเทศ (เกาหลีใต้) ตอนนี้สภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์มาก ส่วนความมั่นใจก็เชื่อว่าพร้อมลงสนามแล้ว”

“สำหรับเป้าหมายในการแข่งขันครั้งนี้อยู่ที่การผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศให้ได้ เพื่อคว้าเหรียญใดเหรียญหนี่งมาฝากพี่น้องชาวลาว จากการที่คู่แข่งสำคัญอย่างไทย ไม่ส่งแข่งในรุ่นนี้ เนื่องจากตามกฎระบุให้หนึ่งชาติส่งนักกีฬาได้มากที่สุด คือชาย 5 รุ่น หญิง 5 รุ่น ทำให้เส้นทางของฉันเบาขึ้นทันที โดยตอนนี้เหลือฟิลิปปินส์ที่เป็นกระดูกชิ้นโตจริงๆ” บัณฑิตใหม่จากกคณะศึกษาศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ จากมหาวิทยาลัยแห่งชาติ ทิ้งท้าย

สำหรับกีฬา เทควันโด มีคิวแข่งขันระหว่างวันที่ 9-12 ธันวาคม ณ บูยอง ยิมเนเซียม ภายในมหาวิทยาลัยแห่งชาติ โดยมีการชิงชัยกันทั้งหมด 21 เหรียญทอง
กำลังโหลดความคิดเห็น