xs
xsm
sm
md
lg

"เทควันโด" เข้าเป้าลุ้นกระชาก 4 ทองบ่ายนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จิ๊บ ลุ้นเข้าชิง (รูปจากแฟ้มภาพ)
ทัพนักเทควันโดทีมชาติไทย มีลุ้นคว้าอีก 4 เหรียญทองจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์ 2009" ในช่วงบ่ายวันนี้ หลังพาเหรดเข้ารอบชิงชนะเลิศถึง 3 รุ่น จาก นาชา ปั้นทอง, ปฎิวัติ ทองสลับ, สริตา ผ่องศรี และเข้ารอบรองชนะเลิศอีก 1 รุ่นจากชลนภัส เปรมแหวว

ที่บูยอง ยิมเนเซียม ภายในศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยแห่งชาติ เป็นวันที่ 3 ของการแข่งขันเทควันโด โดยมีชิงชัยทั้งหมด 6 เหรียญทอง ซึ่งทัพจอมเตะไทยส่งนักกีฬาลุ้นเหรียญทั้งหมด 4 รุ่น ซึ่งจากผลในช่วงเช้าปรากฏว่าทีมเทควันโดไทยมีลุ้นทั้ง 4 รุ่น

โดยรุ่นแบนตัมเวท 63 กิโลกรัมชาย นาชา ปั้นทอง ที่ได้บายในรอบแรกลงแข่งในรอบ 8 คนสุดท้ายพบ ไรอัน ไว ลัง จากมาเลเซีย ก่อนที่จอมเตะไทยจะเอาชนะไปด้วยคะแนน 4-1 ทะลุเข้าสู่รอบรองพบกับ เมียว มิน ตู จากเมียนมาร์ ซึ่ง นาชา ก็เอาชนะได้แบบสุดมัน 9-4 คะแนน ผ่านเข้าชิงทองกับผู้ชนะระหว่าง อินโดนีเซีย หรือ ฟิลิปปินส์ ในช่วงบ่าย

จากนั้นในรุ่น ไลท์เวท 74 กิโลกรัมชายที่มีนักกีฬาเพียง 4 คน ปฎิวัติ ทองสลับ ก็เอาชนะ ยูลิอุส เฟร์นานโด 7-4 คะแนน ผ่านเข้าชิงทองกับ สวรรค์วิไล พิมมาสอน จอมเตะเจ้าถิ่น ส่วนรุ่นแบนตัมเวท 63 กิโลกรัมหญิง สริตา ผ่องศรี ได้บายเข้าไปชิงทองกับ อลอรา อูนิส จากฟิลิปปินส์

ปิดท้ายด้วย ชลนภัส เปรมแหวว ในรุ่นไลท์เวท 62 กิโลกรัมหญิง ที่เอาชนะยาน วาน ตัน จากเมียนมาร์ในรอบรองชนะเลิศ 8-3 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในช่วงบ่ายนี้เช่นกัน โดยการแข่งขันรอบบ่ายคู่แรกจะมีขึ้นเวลา 14.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น