xs
xsm
sm
md
lg

"สตีวีจี" ยันไม่เลิกเล่นจนกว่าจะคว้าแชมป์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีเวน เจอร์ราร์ด
สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยืนยันว่าจะยังไม่เลิกเล่นเด็ดขาด หากในชีวิตนี้ไม่สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้ หลังมีโอกาสลงสนามให้ต้นสังกัดครบ 500 นัดในวันเสาร์นี้

โดยทีมดังจากเกาะอังกฤษอย่าง ลิเวอร์พูล อันดับ 5 ของตารางคะแนน มีโปรแกรมบุกไปเยือนอีวูด ปาร์ค ของทีม "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น โรเวอร์ ในเกมลีกวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคมนี้

ซึ่งนอกจากจะเป็นเกมสำคัญที่พลพรรค "เดอะ ค็อป" หมายมั่นปั้นมือว่าจะบุกมาเก็บ 3 แต้มแล้ว ยังจะเป็นการทำสถิติลงสนามเป็นนัดที่ 500 ให้กับต้นสังกัดของ "สตีวีจี" อีกด้วย หลังลงเล่นให้ "หงส์แดง" ตั้งแต่นัดแรกเมื่อ 11 ปีก่อน

ทั้งนี้ เจอร์ราร์ด กล่าวถึงช่วงเวลาที่ผ่านมาว่า "ผมเป็นสเกาเซอร์คนหนึ่ง ซึ่งการได้มีส่วนร่วมกับสโมสร ลิเวอร์พูล ในฐานะผู้เล่นนั้นถือเป็นเกียรติสูงสุดในชีวิตผมแล้ว ทั้งตัวผมและครอบครัวต่างก็รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับทุกสิ่งที่ได้รับ มันมีความหมายกับผมมาก"

ขณะเดียวกัน สตีเวน เจอร์ราร์ด ยังกล่าวถึงการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกด้วยว่าไม่มีทางเลิกล้มความฝันนี้ และจะเล่นฟุตบอลจนกว่าจะได้แชมป์รายการนี้

"ที่ผ่านมาผมได้ครองถ้วยแชมป์รายการอื่นมาหมดแล้ว และแน่นอนสำหรับผม รวมถึงแฟนบอล และสโมสร ต่างก็คิดว่านานเกินไปแล้วที่เราไม่ได้แชมป์ลีกสูงสุด มันมีความสำคัญกับผมมาก เพราะยังไม่มีโอกาสสัมผัสมัน แต่ยืนยันได้เลยว่าผมยังคงมีความมุ่งมั่นที่จะก้าวไปให้ถึงวันนั้น และเราต้องทำได้" กัปตันทีมหงส์แดงกล่าว

สำหรับสโมสร ลิเวอร์พูล นั้น สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลลีกสูงสุดมาได้ในครั้งสุดท้ายก็เมื่อปี 1990 และหลังจากนั้นก็ไม่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้อีกเลย
กำลังโหลดความคิดเห็น