xs
xsm
sm
md
lg

“ผี” เชือด “ไก่” 2-0 “วิลลา” เข่น “ปอมปีย์” 4-2 คาร์ลิงคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จังหวะส่องไกลของ กิ๊บสัน
"แชมป์เก่า" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ชนะ สเปอร์ส 2-0 จากการทำประตูของ ดาร์รอน กิ๊บสัน คนเดียว 2 ประตูในครึ่งแรก พร้อมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกคาร์ลิง คัพ เมื่อวันอังคารที่ 1 ธันวาคม

ผลฟุตบอลคาร์ลิง คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ (8 ทีม)
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 0 ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์




เกมนี้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันบรมกุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังติดโทษห้ามคุมทีมข้างสนามเป็นนัดสุดท้าย โดยพักผู้เล่นตัวหลักเป็นบางรายเพื่อเปิดโอกาสให้ดาวรุ่งมาพิสูจน์ฝีเท้า โทมัส คุซแชค ได้กลับมาเฝ้าเสา ส่วนคู่หลังเป็นหน้าที่ของ เวส บราวน์ และ เนมานยา วิดิช กองกลางมี อันแดร์สัน คุมเกม รวมถึง กาเบรียล โอแบร์ตอง ส่วนแดนหน้ามี เบอร์บาตอฟ เป็นตัวประคอง ทางฝั่ง สเปอร์ส มี เจอร์เมน เดโฟ และร็อบบี้ คีน ร่วมล่าตาข่ายในแดนหน้า

เริ่มครึ่งแรกเพียงแค่ 1 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด มีลุ้นก่อนจากจังหวะที่ แอนเดอร์สัน แย่งบอลจากปาลาซิออส ได้จากบริเวณกลางสนาม ก่อนเลี้ยงลุยมายิงบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลหลุดเสาออกไป นาทีที่ 6 เดโฟ มีโอกาสลองส่องไกลเช่นเดียวกันแต่บอลไปเข้าซองของ คุซแชค เกมดำเนินผ่านพ้นไป 15 นาทีแรก เป็นสเปอร์ส ที่ครองเกมได้เหนือกว่า โดยเฉพาะแดนกลาง เก็บบอลได้ตลอด แต่จังหวะสุดท้ายจังหวะของ เดโฟ และคีน ยังขาดๆเกินๆ

แต่พอเข้าสู่นาทีที่ 17 เป็นผีแดง ที่ได้เฮก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ดาร์รอน กิ๊บสัน ได้บอลผ่านจากแอนเดอร์สัน ก่อนซัดไกลจากบริเวณหน้าเขตโทษ บอลเข้าเสาสองไปอย่างเด็ดขาด ถัดจากนั้นมา สเปอร์ส มีโอกาสตีเสมอทันควันจาก จังหวะที่ แกเร็ธ เบล ปั่นบอลโค้งมาในเขตโทษ ให้เดโฟ จับหนึ่งจังหวะก่อนกดด้วยซ้าย แต่ยิงไปติดบล็อก เดอ เลต์ เกมดำเนินไปแบบสเปอร์ส ดูดีกว่านิดๆ เข้าสู่นาทีที่ 30 เป็นทีมเยือน ที่มีโอกาสหวาดเสียวอีกครั้ง จากจังหวะที่เดโฟ จ่ายให้คนหลุดกับดักล้ำหน้า แต่ศูนย์หน้าเลือดไอริช เลือกที่จะล็อกบอลกลับมา ซึ่งไม่ผ่านวิดิช ที่ดักเอาไว้ได้

นาทีที่ 39 แมนยูฯ ที่เกมดูเป็นรองมาได้ประตูนำห่าง 2-0 เป็นประตูที่ทำได้บริเวณการยิงไกลจากบริเวณหน้ากรอบเขตโทษอีกเช่นกัน และเป็นกิ๊บสัน คนเดิมที่ทำประตูได้ โดยได้บอลคืนจากเวลเบค ก่อนปั่นบอลโค้งด้วยขวาเข้าประตูไปอย่างงดงาม หมดสิทธิ์สำหรับ โกเมส อีกครั้ง ช่วงท้ายครึ่งแรกไก่เดือยทองพยายามตั้งหน้าตั้งตาเล่นหวังทวงคืน แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่คมพอ หมด 45 นาทีแรก "ผีแดง"นำ สเปอร์ส 2-0

เกมครึ่งหลังสเปอร์ส โหมบุกหวังพังประตูตีไข่แตก โดยขึ้นเกมจากริมเส้นแต่แผงหลังผีแดง ที่มีวิดิช คุมอยู่ยังช่วยกันเคลียร์ทิ้งออกไปได้หมด นาทีที่ 57 แกเร็ธ เบลเติมขึ้นมาได้เปิดบอลให้เบนท์ลีย์ แปหน้าประตูบริเวณจุดโทษ เป็นคุซแชค ที่ยังยืนตำแหน่งได้ดีเช่นเดิม ทุบออกไปได้ทัน ผ่านพ้น 15 นาทีของครึ่งหลัง สเปอร์ส ครองเกมได้เยอะกว่า แต่ก็ยังไม่สามารถทำอะไรแมนยูฯ ได้

นาทีที่ 62 เซอร์ อเล็กซ์ฯ ตัดสินใจเปลี่ยนเอา ไมเคิล คาร์ริค ลงมาแทน โอแบร์ตอง ทางฝั่ง สเปอร์ส แก้เกมโดยการเปลี่ยนเอา ปีเตอร์ เคราช์ ลงมาแทน ร็อบบี้ คีน จังหวะถัดมา สเปอร์สมีโอกาสได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ เบล ที่วันนี้กระชากผ่าน แกรี่ เนวิลล์ ตลอด เปิดมาให้เบนลีย์ได้โหม่งแต่บอลไม่ตรงกรอบ นาทีที่ 67 ปาร์ค มีโอกาสได้ลุ้นให้ผีแดงบ้าง จากการส่องไกลนอกเขตโทษ โดยที่บอลหลุดกรอบออกไปเพียงนิดเดียว

ช่วง 15 นาทีสุดท้าย ไก่เดือยทอง พยายามเน้นลูกโด่งมากขึ้นเพื่อสร้างโอกาสให้ เคราช์ ได้ทำประตู ไม่ผ่านมือ คุซแชค อีกเช่นเดิม สุดท้ายไม่มีการทำประตูกันได้อีกจบ 90 นาทีไปด้วยสกอร์เดิม ส่งผลให้ ผีแดง ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ ปอร์ทสมัธ แพ้ แอสตัน วิลลา 2 - 4

รายชื่อ11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
แมนฯ ยูไนเต็ด : โทมัส คุซแชค, แกรี เนวิลล์, เวส บราวน์, เนมานยา วิดิช, ริทชี เดอ เลต์, ปาร์ก จี-ซุง, อันแดร์สัน, ดาร์รอน กิ๊บสัน, กาเบรียล โอแบร์ตอง, แดนนี เวลเบ็ก, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ
สเปอร์ส :โกเมส, อลัน ฮัตตัน, ไมเคิล ดอว์สัน, เซบาสเตียน บาสซง, แกเร็ธ เบล, เจอร์เมน จีนาส, เดวิด เบนท์ลีย์, วิลสัน ปาลาซิออส, อารอน เลนนอน, เจอร์เมน เดโฟ, ร็อบบี้ คีน

ผลฟุตบอลคาร์ลิง คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ
ปอร์ทสมัธ แพ้ แอสตัน วิลลา 2 - 4 ( [1-0] สติลิยัน เปตรอฟ og. 10, [1-1]เอมิล เฮสกี น. 12, [1-2]เจมส์ มิลเนอร์ น.27 [1-3]สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง น.74, [2-3]คานู น. 87 [2-4]แอชลีย์ ยัง น.89 )

แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ สเปอร์ส 2 - 0 ([1-0]ดาร์รอน กิ๊บสัน น.17, [2-0]ดาร์รอน กิ๊บสัน น. 39 )
เวส บราวน์ ร่วมแสดงความยินดี
กำลังโหลดความคิดเห็น