xs
xsm
sm
md
lg

“ไก่” บุกตีเจ๊า “วิลลา” รั้งที่ 3 ชั่วคราว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จังหวะ อักบอนลาฮอร์ ซัดประตูให้วิลลานำ 1-0
“ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ บุกมาคว้า 1 คะแนน จากรัง “วิลลา ปาร์ก” ของแอสตัน วิลล่าได้สำเร็จ โดยได้ ไมเคิล ดอว์สัน มาช่วยพังประตูตีเสมอในนาทีที่ 77 ส่งผลให้มี 26 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 ชั่วคราวแทน อาร์เซนอล บนตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2552
แอสตัน วิลล่า 1 - 1 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์




คู่สุดท้ายของค่ำคืนวันเสาร์ แอสตัน วิลล่า อันดับห้า เฝ้ารัง "วิลลา ปาร์ก" รับมืออันดับสี่ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เกมนี้มาร์ติน โอนิลล์ กุนซือฝั่งเจ้าบ้านใส่ชื่อ คาร์ลอส คูเอย่าร์ แทน เจมส์ คอลลินส์ ปราการหลังทีมชาติเวลส์ที่ไม่ผ่านทดสอบความฟิต ส่วนในแนวรุกนำทัพมาโดย แอชลี่ย์ ยัง ปีกคนสำคัญ, กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์และ ยอห์น คาริว ส่วนทีมเยือน สเปอร์ส ที่มีแนวรุกจัดจ้านนัดที่แล้ว ยิง วีแกนไม่ไว้หน้าถึง 9 ลูก วันนี้ใส่ชื่อ เจอร์เมน เดโฟ ดาวยิงประจำทีม , อารอน เลนน่อน ปีกตัวจี๊ด และหอกร่างโย่ง ปีเตอร์ เคราช์ มาเหมือนเดิม

สิ้นเสียงนกหวีดแรก"ไก่เดือยทอง" เริ่มแผลงฤทธิ์ให้เห็นก่อน จากการส่องไกลหน้ากรอบเขตโทษ ของ นิโก ครานจ์ชาร์ แต่ฟรีเดล ยังปัดออกไปได้ทัน แต่แล้วนาทีที่ 9 เจ้าบ้าน วิลล่า เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะลูกเตะมุมที่ อักบอนลาฮอร์ เข้าชาร์ตจากลูกโขกส่งต่อของ คูเอลยาร์ โดยเป็นลูกที่แปดของศูนย์หน้าชาวอังกฤษด้วย

นาทีที่ 20 สเปอร์ส มีโอกาสใกล้เคียงที่จะตีเสมอ จากจังหวะลูกยิงซ้ำของไมเคิล ดอว์สัน แต่คาร์ลอส คูเอลยาร์ สกัดหน้าปากประตูออกไปได้ทัน ช่วง15 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก สเปอร์ เป็นฝ่ายเล่นได้ดีกว่า โดยมีโอกาสหลายครั้ง โดยขึ้นเกมรุกทาง ขวาจาก อารอน เลนนอน แต่จังหวะยังขาดๆเกินๆ โดยมีโอกาสจากจังหวะส่องไกลหน้ากรอบเขตโทษ ของครานชาร์ และลูกวอลเลย์ที่ทำได้ใกล้เคียง ของ เดโฟ ก่อนหมด 45 นาทีแรก เจ้าบ้านวิลล่า นำ 1-0

เข้าสู่ครึ่งเวลาหลัง ในนาทีที่ 48 ไก่เดือยทอง เกือบตามตีเสมอสำเร็จ เคราช์ ที่ได้รับบอลมาจากปาลาซิออส ส่งต่อให้ ครานจ์ชาร์ เอี้ยวตัวฮาล์ฟวอลเลย์ แต่ ฟรีเดลย์ ยังเซฟไว้ได้เยี่ยม เจ้าบ้านมีโอกาสโต้คืนบ้างจากกจังหวะลุ้นจากลูกโขกกลางอากาศ ของคาริว แต่บอลยังไม่เข้ากรอบ นาทีที่ 65 เรดแนป ตัดสินใจเปลี่ยน เจอร์เมน จีนาส ลงมา ทำเกมแทน ปาลาซิออส ที่วันนี้ยังไม่มีทีเด็ดพอ

เกมผ่านเข้าสู่ครึ่งทางของครึ่งหลัง เป็นสเปอร์ที่ครองเกมได้อย่างต่อเนื่อง แต่แผงแนวรุก ทั้ง เคราช์ เดโฟ รวมไปถึงเลนนอน ยังไม่คมพอ โดยเฉพาะจังหวะที่ เคารช์ยิงไปติดเซฟของฟรีเดล เดโฟ หมายเข้าไปซ้ำ แต่มีเสียงนกหวีดจากผู้ตัดสินเป่าขึ้นมาเสียก่อน โดยมองว่าหอกร่างเล็กทำแฮนด์บอล เกมยังตกเป็นของสเปอร์ส อย่างต่อเนื่อง และในนาทีที่ 77 มาประสบความสำเร็จตามตีเสมอ 1-1 จนได้ อัสซู-เอก็อตโต้ โยนเข้ากลาง ริชาร์ดดันสกัดไม่ดีพอ โดนไมเคิ่ล ดอว์สันที่เติมเกมขึ้นมา พักอก ก่อนยิงสวน เข้าตาข่ายไปอย่างสวยงาม

เข้าสู่ช่วงท้ายเกม "ไก่เดือยทอง" หวังเปิดเกมรุกหวังเอาประตูชัยให้ได้ มีโอกาสหลายครั้งได้ลุ้นจากลูกตั้งเตะ และลูกกระชากเปิดของเลนนอน แต่แผงกองหลังของวิลลา ที่วันนี้รับลึกเป็นพิเศษ ช่วยกันเคลีย์ทิ้งกันไปได้หมด จบเกม แบ่งแต้มกันไปฝ่ายละ 1 คะแนน โดยที่สเปอร์มี 26 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 ชั่วคราว โดยมีแต้มมากกว่า ปืนใหญ่ 1 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด ส่วนแอสตัน วิลลา มี 23 คะแนนรั้งที่ 5 เช่นเดิม

รายชื่อ 11 ผู้เล่นของทั้งสองทีม
แอสตัน วิลล่า : เบร็ด ฟรีเดล, ลุค ยัง , คาร์ลอส คูเอลยาร์ , ริชาร์ด ดันน์ , ฮาบิบ เบย์, เจมส์ มิลเนอร์, สติลิยัน เปตรอฟ ,ไนเจล รีโอ-โคเกอร์ , แอชลี่ย์ ยัง, ยอห์น คาริว , กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ : เอวเรโญ่ โกเมส, เวดราน คอร์ลูก้า , เซบาสเตียน บาสซง , ไมเคิ่ล ดอว์สัน , เบอนัวต์ อัสซู-เอก็อตโต้, อารอน เลนนอน , ทอม ฮัดเดิลสตัน , วิลสัน ปาลาซิออส , นิโก้ ครานจ์ชาร์ , เจอร์เมน เดโฟ , ปีเตอร์ เคราช์

สรุปผลฟุตบอล พรีเมียร์ชิปอังกฤษ
แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 0 - 0 สโต๊ค
ฟูแล่ม 1 - 1 โบลตัน (คลาสนิช น.35, ดัฟฟ์ น.75)
ปอร์ทสมัธ 1 - 4แมนฯ ยูไนเต็ด ( บัวเต็ง น.32 - เวย์น รูนีย์ น. 25, 54 (จุดโทษ) 48, กิกส์ น.87 )
แมนฯ ซิตี้ 1 -1 ฮัลล์(ฌอน ไรท์ ฟิลลิปป์ น.45, บูลลาร์ด (จุดโทษ) น.82)
เวสต์แฮม 5 - 3 เบิร์นลี่ย์ (คอลลิสัน น.18, สตานิสลาส น.33, โคล น.43(จุดโทษ) , ฟรังโก้ น. 51 ฆิเมเนส น.64(จุดโทษ) - เฟลทเชอร์ น. 68,74, อีเกิลส์ น. 90)
วีแกน 1 - 0 ซันเดอร์แลนด์(โรดัลเยกา น. 76)
เดโฟ เสียดายพลาดทำประตู
กำลังโหลดความคิดเห็น