xs
xsm
sm
md
lg

ลาวซ้อมเปิด-ปิดซีเกมส์คนแห่ชมคึกคัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลาว เจ้าภาพการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 25 “เวียงจันทน์เกมส์ 2009” จัดการซ้อมใหญ่พิธีเปิดและปิดการแข่งขัน พร้อมเปิดให้ประชาชนทั่วไปกว่า 8,000 คนได้เข้าชม ณ สนามกีฬาแห่งชาติแห่งใหม่ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
ลาวซ้อมใหญ่พิธีเปิด
เมื่อวันเสาร์ที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 25 ของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (ส.ป.ป.ลาว) ได้เปิดโอกาสให้ผู้ชมที่สนใจเข้ามาชมการซ้อมใหญ่พิธีเปิดและปิดศึกเวียงจันทน์เกมส์ 2009 ณ สนามกีฬาแห่งชาติแห่งใหม่ กม.16

โดยการซ้อมครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เจ้าภาพลาวจัดซ้อมทั้งพิธีเปิดและปิดการแข่งขันอยู่ในวันเดียวกัน เพื่อเตรียมความพร้อมครั้งสุดท้ายก่อนที่พีธีเปิดอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ ซึ่ง “เวียงจันทน์ไทม์ส” รายงานว่า เจ้าภาพซีเกมส์ครั้งที่ 25 ได้ใช้นักแสดงหลายร้อยคนในพิธีสำคัญครั้งนี้

ขณะเดียวกัน สื่อดังของลาว รายงานว่า บรรยากาศของผู้คนที่เดินทางไปชมการซ้อมดังกล่าวเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยเฉพาะเส้นทางถนนไกรสร พรหมวิหาร ที่เจ้าภาพตัดใหม่เข้าสู่สนามกีฬาแห่งชาติ กม.16 นั้น ถึงกับเกิดปัญหาการจราจรติดขัดเลยทีเดียว

ด้าน นางดาวเรือง แห่งหมู่บ้านหนองบัว ที่เข้ามาสัมผัสบรรยกาศอันยิ่งใหญ่ในพีธีซ้อม เผยว่า “ฉันคิดว่ามันจะเป็นค่ำคืนที่สวยงามของลาว บรรยากาศที่สนามยอดเยี่ยมมาก และน่าตื่นเต้นกว่าการได้ชมทางโทรทัศน์หลายเท่า ที่สำคัญ ทั้งแสงสีเสียงแสดงให้เห็นว่าเราพร้อมแล้วสำหรับซีเกมส์ครั้งนี้”

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจของลาวได้เตรียมกำลังเพื่อรองรับแฟนกีฬาทั้งคนลาวและชาวต่างชาติที่จะนำรถเข้ามาในพิธีเปิดไว้เป็นอย่างดี โดยจัดเตรียมที่จอดรถกว่า 4,000 คัน ไว้อำนวยความสะดวกในเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับพิธีเปิดเวียงจันทน์เกมส์ 2009 ซึ่งเป็นการจัดกีฬาระดับนานาชาติครั้งแรกของลาว ที่จะมีขึ้นในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ จะผู้นำประเทศอย่าง นายบัวสอน บุพาวัน นายกรัฐมนตรีลาว และ นายจูมมาลี ไชยาสอน ประธานาธิบดีลาว รวมถึง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีของไทยเข้าร่วมงานด้วยอย่างแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น