xs
xsm
sm
md
lg

"ลาว" ซุ่มซ้อมพิธีเปิดหวังประทับใจ 10 ชาติอาเซียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ลาว เจ้าภาพการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 25 หรือเวียงจันทน์เกมส์ 2009 จัดการซ้อมพิธีเปิดการแข่งขันก่อนที่จะเปิดฉากกันวันที่ 9 ธันวาคมนี้ โดยมีนักแสดงหลายพันคนร่วมแสดง ณ สนามกีฬาแห่งชาติแห่งใหม่ ภายในสปอร์ตคอมเพล็กซ์

เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 25 ของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ได้ทดสอบระบบในพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก ก่อนที่เวียงจันทน์เกมส์ 2009 จะเปิดฉากขึ้นในอีก 1 เดือนข้างหน้า

โดยการแสดงดังกล่าวเจ้าภาพได้เน้นการแสดงศิลปะและวรรณคดีที่สวยงามของชาวลาว ขณะเดียวกันยังมีการแสดงที่รวมเอาศิลปินการแต่งกายของอีก 10 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมเข้าไว้ด้วย

ซึ่งในการฝึกซ้อมเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา มีแขกคนสำคัญอย่างนายบัวสอน บุพาวัน นายกรัฐมนตรีลาว และ นายจูมมาลี ไชยาสอน ประธานาธิบดีลาว รวมถึงผู้คนจากบริเวณสนามกีฬาแห่งชาติ กม.16 เข้ามาร่วมชมพิธีซ้อมครั้งนี้อย่างคึกคัก

อย่างไรก็ดีในการซ้อมดังกล่าว "เวียงจันทน์ไทม์ส" สื่อดังของประเทศลาวรายงานว่า แม้จะมีข้อพกพร่องเล็กน้อย รวมถึงยังไม่มีการเปิดเผยรูปแบบการจุดคบเพลิงอันเป็นไฮไลท์สำคัญ แต่ก็มีการคาดพิธีเปิดในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ จะสร้างความประทับใจให้กับชาติสมาชิกแน่นอน

กำลังโหลดความคิดเห็น