xs
xsm
sm
md
lg

ลาวมั่นใจ “รถรับส่ง” พร้อมให้บริการแขกซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บุญเกล้า พรมสุวัน ประธานสมาคมตัวแทนท่องเที่ยวของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว มั่นใจคณะนักกีฬาและแขกบ้านแขกเมืองที่มาในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคม จะได้รับความสะดวกสบายในการเดินทางโดยรถบัสที่ได้จัดเตรียมไว้มากมาย
รถบัสจำนวนมากที่ลาวจัดพร้อมให้บริการ
งวดเข้ามาทุกขณะสำหรับมหกรรมกีฬาแห่งชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “ซีเกมส์” ที่นครเวียงจันทน์ ล่าสุด สมาคมตัวแทนการท่องเที่ยวของ ส.ป.ป.ลาว นำโดย บุญเกล้า พรมสุวัน ประธาน ได้มีการเรียกประชุมความพร้อมรับมือกับการอำนวยความสะดวกสำหรับคณะนักกีฬาและแขกเรือนที่จะเดินทางมาชมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ซึ่งเชื่อว่าทุกฝ่ายจะได้ทั้งความสะดวกสบายและมิตรภาพกลับไป

บุญเกล้า ให้สัมภาษณ์ “โอกาสแบบนี้เราจะสามารถดึงดูใจผู้มาเยี่ยมเยือนตลอดจนนักท่องเที่ยวให้เข้าใจเกี่ยวกับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของความสงบสุขและความปลอดภัยในประเทศแห่งนี้”

นับตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม เป็นต้นมา จนกระทั่งถึงวันที่ซีเกมส์เปิดฉากขึ้น สมาคมตัวแทนการท่องเที่ยวได้จัดเตรียมรถรับส่งอาสาสมัครไว้ถึง 50-75 คัน แต่ละคันจุผู้โดยสารได้ 35-45 คน ซึ่งระหว่างช่วงแข่งขันจะมีรถบัสคอยให้บริการคณะนักกีฬาจากแต่ละชาติและแขกประเทศถึง 159 คัน เลยทีเดียว

โดยพนักงานขับรถบัสทุกคน ได้รับการฝึกสอนภาษาต่างประเทศ และทักษะในการให้บริการมาเป็นอย่างดี ซึ่งจะออกปฏิบัติหน้าที่ในทุกๆ เช้า และช่วงเวลากลางวันในกีฬาซีเกมส์ หลังจากปฏิบัติหน้าที่เสร็จ พนักงานสามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว, วัฒนธรรม, ประวัติศาสตร์ของประเทศลาวได้ ทางสมาคมตัวแทนท่องเที่ยว หวังว่า นี่จะเป็นช่องทางอีกอย่างหนึ่งที่ใช้กระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศให้เพิ่มมากขึ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น