xs
xsm
sm
md
lg

“นายกฯ” ให้โอวาทนักกีฬาไทยยันร่วมเปิดซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พล.อ.ยุทธศักดิ์ (ซ้าย) นำนายกฯพบนักกีฬา
คณะนักกีฬาไทยชุดลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 “เวียงจันทน์เกมส์ 2009” เข้ารับพระราชทานพระราโชวาทจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ก่อนที่ในช่วงเย็นจะเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อรับโอวาทก่อนเดินทางไปแข่งขันระหว่างวันที่ 9-18 ธ.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 23 พ.ย.พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร เป็นผู้แทนพระองค์ พระราชทานพระราชวโรกาสให้คณะนักกีฬาไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เข้าเฝ้าฯ เพื่อกราบถวายบังคมลา และรับพระราชทานพระราโชวาท ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา

โดยภายหลังการเข้าเฝ้าฯ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ในฐานะประธานกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ทรงพระราชทานพระราโชวาทให้นักกีฬาทุกคนประสบความสำเร็จในการแข่งขันกีฬาครั้งนี้ โดยเน้นการแข่งขันภายใต้น้ำใจนักกีฬาและมิตรภาพ

จากนั้นเวลา 17.00 น.ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ประธานกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้นำคณะนักกีฬาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่มีคิวแข่งขันเวียงจันทน์เกมส์ 2009 ที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 9-18 ธ.ค.นี้ เข้าคาราวะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อรับโอวาทก่อนเดินทางไปแข่งขัน

โดยนายกรัฐมนตรีได้ให้โอวาทกับทัพนักกีฬาไทยทั้ง 544 คน ว่า “ผมมีความยินดีที่ได้ต้อนรับคณะนักกีฬาไทยและเจ้าหน้าที่จะเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ ส.ป.ป.ลาว ในนามรัฐบาลไทยขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้ และได้รับชัยชนะกลับมาภายใต้การแข่งขันที่เต็มไปด้วยมิตรภาพของกีฬาแห่งภูมิภาคอาเซียน”

พร้อมกันนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังเผยถึงกำหนดการของตนเองในช่วงซีเกมส์ ว่า แม้ในวันที่ 9 ธ.ค.ตนเองมีภารกิจร่วมกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ในพื้นที่ภาคใต้ แต่ช่วงค่ำก็จะเดินทางไปยังกรุงเวียงจันทน์ เพื่อร่วมให้กำลังใจนักกีฬาไทยในพิธีเปิดการแข่งขันแน่นอน

ซึ่งท้ายที่สุด นายกรัฐมนตรีของไทย ยังบ่นเสียดายโอกาสในการตามลุ้นผลงานนักกีฬาไทยติดขอบสนามเวียงจันทน์เกมส์ 2009 เนื่องจากวันที่ 14-15 ธ.ค.ต้องเดินทางไปประชุมที่ประเทศเดนมาร์ก แต่ก็ยืนยันว่า จะหากมีคิวว่างก็จะเดินทางชมที่ขอบสนามแน่นอน แต่ในเบื้องต้นทำได้เพียงตามลุ้นจากการถ่ายทอดสดเท่านั้น
สมาคมมวยไทยร่วมชักภาพ
ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าทัพนักกีฬาไทยมอบของที่ระลึก

สมปอง สอเหลบ ดาวยิงฟุตบอลชายกระทบไหล่นายกฯ
ให้โอวาททีมฟุตบอลหญิง
กำลังโหลดความคิดเห็น