xs
xsm
sm
md
lg

"นิโคไล" เล็งถลุงเงินแชมป์ 50 ล้านที่ "มัลดีฟส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แจกลายเซ็นครั้งแรกหลังคว้าแชมป์
นิโคไล ดาวิเดนโก ยอดนักเทนนิส รัสเซีย เจ้าของแชมป์ "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" คนล่าสุด เผยเตรียมใช้เงินรางวัลจากรายการนี้ 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 51 ล้านบาทไปเที่ยวเกาะ มัลดีฟส์ พร้อมกับครอบครัว พร้อมเปิดเผยช่วงเวลา 1 สัปดาห์ที่เดินทางมาแข่งขันที่ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ไม่มีแฟนเทนนิสมาขอลายเซ็นแม้แต่คนเดียว

ศึกเทนนิสส่งท้ายปี 2009 รวม 8 ยอดนักหวดชาย "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ณ สังเวียน โอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปิดฉากเรียบร้อยเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 29 พ.ย. เมื่อ ดาวีเดนโก รองแชมป์เก่าวัย 28 ปี ต้อน ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร แชมป์ยูเอส โอเพน 2-0 เซต 6-3, 6-4 คว้าแชมป์พร้อมขยับขึ้นมารั้งมือ 6 ของโลก ซึ่ง "เจ้าเครื่องจักร" ออกมาเผยความรู้สึกหลังคว้าแชมป์

โดย ดาวิเดนโก ที่ไม่มีสปอนเซอร์สนับสนุนแร็กเกตใช้ (ซื้อ "ปรินซ์" มาใช้เอง) เผยผ่าน "เอเอฟพี" ว่าตลอดหนึ่งสัปดาห์ซึ่งมาแข่งขันที่มหานคร ลอนดอน ไม่มีแฟนสักหลาดมาขอลายเซ็นแม้แต่คนเดียว "ทุกคนสนใจแต่ นาดาล และ เฟเดอเรอร์ ไม่มีใครมองผม แต่ถือเป็นเรื่องดีเพราะผมไม่ต้องการโด่งดังเหมือนสองคนนั้น เวลาจองโรงแรมเลยมักจะแยกออกมาจากพวกเขาเพื่อจะได้มีเวลาอยู่เงียบๆกับครอบครัว"

พร้อมกันนี้ นักหวดร่างเล็กจากเมือง โวลโกกราด เชื่อว่าการสร้างสถิติเป็นนักเทนนิส รัสเซียน คนแรกที่คว้าแชมป์รายการส่งท้ายฤดูกาลจะทำให้เขาได้รับความนิยมมากขึ้นในบ้านเกิด พร้อมวางแผนจะซื้ออพาร์ทเมนต์ใน มอสโคว์

"ก่อนหน้านี้ผมยังไม่ได้ซื้ออพาร์ทเมนต์ใน มอสโคว์ ตามปรารถนาสักที เพราะราคาค่อนข้างแพงมาก แต่ตอนนี้น่าจะถูกลงแล้วซึ่งผมคิดว่าถ้าเก็บเงินดีๆน่าจะได้ซื้อในปีหน้า แต่ตอนนี้ขอนำเงินไปเที่ยวที่ มัลดีฟส์ ก่อนแล้วกันหลังจากเหน็ดเหนื่อยมาทั้งฤดูกาล" ดาวิเดนโก ซึ่งได้รับเงินรางวัล 1.51 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 51 ล้านบาท) เปรยจะพา อีรีนา ภรรยา พร้อมครอบครัวไปเที่ยวเกาะสวรรค์ในมหาสมุทร อินเดีย

หลังกล่าวถึงความรู้สึกในฤดูกาลที่จบลงไปและแผนท่องเที่ยว หวดจอมเหนียวซึ่งยังไม่เคยผ่านเข้าชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมได้ กล่าวถึงเป้าหมายในฤดูกาลหน้าว่า "ผมติดท็อป 8 ของโลกมา 6 ฤดูกาลติดต่อกันแล้ว นอกจากนี้การคว้าแชมป์รายการส่งท้ายปีช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ผมได้มากในปีหน้า แต่ตอนนี้ยังไม่อยากคิดอะไรมากจนเกินไป ขอมีความสุขให้ช่วงปิดฤดูกาลให้เต็มที่ ส่วนเรื่องโอกาสที่ผมจะลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมตามที่หลายคนสังสัย ผมเชื่อว่าตนเองมีโอกาสแน่นอน หากเล่นในระบบ 3 ใน 5 เซตได้คงเส้นคงวาเหมือนระบบ 2 ใน 3 เซต"
กำลังโหลดความคิดเห็น