xs
xsm
sm
md
lg

มึนตึ้บ!! "เฟด-ปอโตร" พึ่งเครื่องคิดเลขลิ่วไฟนอลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินาทีนี้ ปอโตร ยังไม่รู้ชะตากรรม
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลก พร้อมด้วย ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 5 ของโลก ยอมรับโชคดีที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเทนนิส "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" หลังการแข่งขันรอบแรกแบบพบกันหมดในกลุ่ม เอ เกิดปรากฏการณ์ "งูกินหาง" เมื่อนักหวด 3 คนชนะ 2 แมตช์แพ้ 1 แมตช์และมีเซตได้-เสียเท่ากัน ทว่า แอนดี เมอร์เรย์ โชคร้ายมี "เกม" ได้-เสีย แย่ที่สุดจึงต้องตกรอบ



ศึกเทนนิสส่งท้ายปี 2009 รวม 8 ยอดนักหวดชาย "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ณ สังเวียน โอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 22-29 พ.ย. เกิดปรากฏการณ์ "งูกินหาง" ในกลุ่ม เอ เมื่อวันพฤหัสบดที่ 26 พ.ย. เมื่อ เดล ปอโตร มือ 5 เอาชนะ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลก 2-1 เซต 6-2, 6-7 (5/7), 6-3 ส่วน เมอร์เรย์ ชนะ เฟร์นันโด เบร์ดาสโก จาก สเปน 2-1 เซต 6-4, 6-7 (4/7), 7-6 (7/3) ทำให้ เฟดเอ็กซ์ ,เดล ปอโตร และ เมอร์เรย์ ชนะ 2 แพ้ 1 แมตช์และได้ 5 เซตเสีย 4 เซต เท่ากันพอดิบพอดี ต้องตัดสินด้วย "เกม" ได้-เสีย

ผลปรากฏว่า เฟเดอเรอร์ ได้เข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่มจากการชนะ 44 จาก 84 เกมที่ลงเล่นคิดเป็น 52.38 เปอร์เซนต์ ด้าน เดล ปอโตร ตามเข้ามาเป็นที่ 2 เมื่อชนะได้ 45 จาก 88 เกมที่ลงเล่นคิดเป็น 51.14 เปอร์เซนต์ ส่วน เมอร์เรย์ หวดสกอตแลนด์ ตกรอบอย่างเจ็บช้ำเมื่อมีสถิติแย่สุดใน 3 คนนี้ชนะได้ 44 จาก 87 เกมที่ลงเล่นคิดเป็น 50.57 เปอร์เซนต์

โดย เฟเดอเรอร์ วัย 28 ปีออกมากล่าวผ่าน "เอเอฟพี" ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า "ยอมรับว่าผมสับสนมาก และได้ถามกับ ฮวน มาร์ติน ที่หน้าเนตหลังผมแพ้เขาว่า 'ใครเข้ารอบ?' ซึ่งเขาตอบว่า 'ไม่รู้เหมือนกัน' ซึ่งกว่าผมจะรู้ว่าตนเองได้เข้ารอบรองชนะเลิศก็เมื่อมีเจ้าหน้าที่เดินทางตะโกนบอกระหว่างผมกำลังอาบน้ำในล็อกเกอร์ รูม เรียกได้ว่าเรื่องแบบนี้นานๆจะเกิดขึ้นสักครั้งโดยคราวนี้เป็นผมที่โชคดีและ เมอร์เรย์ โชคร้าย"

ด้าน เดล ปอโตร แชมป์ ยูเอส โอเพน 2009 กล่าวบ้างว่า "กว่าผมจะรู้ว่าตนเองเข้ารอบก็ต้องรอหลังจบแมตช์ถึง 25 นาที นี่คือกีฬามีเพียง 2 คนที่ได้ไปต่อ ส่วน เมอร์เรย์ เขาโชคร้ายสุดๆไปเลยที่ต้องตกรอบเพราะเครื่องคิดเลข"

ด้าน เมอร์เรย์ ผิดหวังที่ต้องตกรอบเพียงเพราะชนะเกมได้น้อยกว่า โดยเขาได้ออกมาเผยผ่าน "ทวิตเตอร์" ของตนเองว่า "ใครรู้บ้างว่ามันเกิดอะไรขึ้น? ผมรู้สึกลึกๆว่าตนเองต้องตกรอบ แต่กฏที่เขียนไว้มันไม่ชัดเจน ผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าเราต้องมาตัดสินเข้ารอบด้วยการคิดเปอร์เซนต์ ไม่นึกเลยว่ามันจะมีเรื่องยุ่งยากแบบนี้เกิดขึ้น"

สำหรับ เฟเดอเรอร์ รอพบอันดับ 2 ของกลุ่ม บี ส่วน เดล ปอโตร เข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับอันดับที่ 1 ของกลุ่ม บี ซึ่งจะมีการแข่งขันแมตช์สุดท้ายในรอบแรกคืนนี้(27พ.ย.) เริ่มด้วย โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกซึ่งชนะ 1 แพ้ 1 พบกับ ราฟาเอล นาดาล ที่แพ้รวด 2 แมตช์ตกรอบไปแล้ว ตามด้วยคู่ดึก โรบิน โซเดอร์ลิง มือ 8 ของรายการที่ชนะรวด 2 นัด พบกับ นิโคไล ดาวิเดนโก มือ 6 จากรัสเซียที่ชนะ 1 แพ้ 1 เช่นกัน
เฟเดอเรอร์ ไม่กล้าเฮเพราะไม่รู้ว่าเข้าหรือตกรอบ
เมอร์เรย์ สุดเซ็งตกรอบเพราะได้เกมน้อยกว่า
กำลังโหลดความคิดเห็น