xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" คว่ำ "เบร์ดาสโก" แต่วืดตัดไฟนอลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ชนะแมตช์แต่สุดท้ายปิ๋ว
แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดลูกสักหลาดขวัญใจเจ้าถิ่นฮึดบดเอาชนะ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก 2-1 เซต แต่ไม่ได้ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกเทนนิส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่ประเทศอังกฤษ



เทนนิสส่งท้ายปี 2009 รวม 8 ยอดนักหวดชายมาลงแข่งขันในรายการ "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ณ สังเวียน โอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันพฤหัสบดี เป็นการดวลกันแมตช์สุดท้ายของกลุ่มเอ คู่แรก แอนดี เมอร์เรย์ ที่ชนะและแพ้มาอย่างละแมตช์ ปะทะฝีมือ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก รองบ่อนจากสเปนที่ตกรอบไปแล้วการจากปราชัยทั้งสองแมตช์ก่อนหน้านี้

โดยการแข่งขันเป็นไปอย่างสูสี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกจากสหราชอาณาจักร ทำเอาแฟนๆ ร่วม 17,500 คน ลุ้นหนักตลอด เมื่อมีโอกาสเบรกเกมเสิร์ฟถึง 13 ครั้ง แต่เบ็ดเสร็จแล้วได้มาแค่เบรกเดียว อย่างไรก็ดี นักหวดวัย 22 ปี ยังผ่านด่าน เบร์ดาสโก มือ 7 ได้อย่างหวุดหวิด 2-1 เซต 6-4, 6-7 (4/7), 7-6 (7/3) ทำให้ เมอร์เรย์ ชนะ 2 แพ้ 1 แมตช์ จำนวนเซตได้ 5 เสีย 4 เซต

อย่างไรก็ตาม จากผลการแข่งขันในคู่ที่สอง ซึ่ง ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 5 จากอาร์เจนตินา สามารถเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 โลกชาวสวิส 2-1 เซต  6-2, 6-7 (5/7), 6-3 ทำให้ เมอร์เรย์ ต้องตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย แม้สถิติชนะ 2 แพ้ 1 แมตช์ และจำนวนเซตได้-เสีย (5-4 เซต) เท่ากับ "เฟด-เอ็กซ์" และ เดล ปอโตร แต่จำนวนเกมสู้ไม่ได้จึงต้องผิดหวังไป
 
ภายหลังการแข่งขัน เมอร์เรย์ ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน "เอเอฟพี" สื่อชั้นนำ "ผมต้องการชัยชนะแมตช์นี้ ผมแค่มุ่งมั่นกับชัยชนะ แต่ก็ถือเป็นแมตช์ที่ยาก เขา (เบร์ดาสโก) เล่นได้ดีได้แต้มสำคัญในเซตที่สอง ทำให้เกมต้องยืดเยื้อไปถึงเซตที่สาม เขาเสิร์ฟได้ดียิ่ง"
 
ด้าน เบร์ดาสโก กล่าวบ้าง "มันยากทำใจเหมือนกันเมื่อคุณสามารถเล่นได้ดีแต่กลับเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ แต่หากมองในแง่บวกคือ คุณได้โอกาสเล่นกับมือ 1, 4 และ 5 ของโลก ก็ถือเป็นชัยชนะของผมแล้ว จากนี้ผมคงต้องปรับปรุงการเล่นเทนนิสของตัวเองขึ้นมา บางทีปีหน้าผมอาจชนะแมตช์เหล่านี้ก็ได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น