xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ชี้คืนมือ 1 ได้ลูกแฝดปีนี้ ค.สำเร็จสูงสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ ภูมิใจปี 2009 ทั้งในและนอกสนาม
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสชาว สวิตเซอร์แลนด์ ชี้ฤดูกาล 2009 คือความสำเร็จสูงสุดในชีวิตหลังคว้าแชมป์ วิมเบิลดัน ซึ่งเป็นแกรนด์สแลมที่ 15 สูงสุดในประวัติศาสตร์ ต่อเนื่องด้วยการได้ลูกสาวฝาแฝด พร้อมการันตีมือ 1 โลกสิ้นปีเมื่อคืนวันอังคารที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสส่งท้ายปีรวม 8 ยอดนักหวดชายมาลงแข่งขันในรายการ "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ณ สังเวียน โอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยเมื่อคืนวันอังคาร มีการดวลกันแมตช์ที่ 2 ของกลุ่มเอ ซึ่ง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของรายการชาวสวิส เอาชนะ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกจากสหราชอาณาจักร 2-1 เซต 3-6, 6-3, 6-1 เก็บคะแนนสะสมอย่างไม่เป็นทางการเป็น 10,550 แต้มการันตีเป็นมือ 1 โลกสิ้นฤดดูกาล 2009 เรียบร้อยแล้วทำเอา "เฟดเอ็กซ์" ปลื้มใจชี้ว่าฤดูกาลนี้คือความสำเร็จสูงสุดในชีวิต

โดย เฟเดอเรอร์ ซึ่งกลายเป็นหวดคนที่ 2 ต่อจาก อีวาน เลนเดล ตำนานชาวเช็ก ซึ่งกลับมาชิงบัลลังก์มือ 1 โลกภายในปีเดียว กล่าวผ่าน "เอเอฟพี" หลังกลับมาเป็นมือ 1 ของโลกในปี 2009 ต่อจากช่ววงปี 2004-2007 ว่า "การกลับมาเป็นมือ 1 คือเป้าหมายสูงสุดของผม ซึ่งตอนนี้ทำสำเร็จแล้ว ถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมการันตีความสำเร็จสูงสุดในชีวิตหลังจากก่อนหน้านี้ผมได้ลูกสาวฝาแฝด(ชาร์ลีน และ มีร์ลา เมื่อเดือนก.ค.) และได้แชมป์ เฟรนช์ โอเพน ทำให้ผมได้แชมป์แกรนด์สแลมครบ 4 รายการ นอกจากนี้ยังได้แชมป์ วิมเบิลดัน ทำสถิติเป็นแชมป์สแลมสูงสุด 15 สมัย"

"หลังจากพบกับความยากลำบากในปี 2008 ปีนี้ผมกลับมาได้เล่นได้เยี่ยมอีกครั้ง โดยาสามารถครองความยิ่งใหญ่ในวงการเทนนิสโลก และตอนนี้ผมได้เป็นมือ 1 ของโลกสิ้นปี 2009 อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งมันให้ความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่มาก" เฟดเอ็กซ์ แชมป์เก่ารายการส่งท้ายปี 4 สมัย ซึ่งมีโอกาสผ่านเข้ารอบตัดเชือก "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" สูงมากหลังชนะ 2 แมตช์แรก กล่าวทิ้งท้ายด้วยความยินดี

ทั้งนี้ในวันพฤหัสบดีที่ 26 พ.ย.นี้ เฟเดอเรอร์ ยังมีโปรแกรมลงสนามรอบแรก กลุ่ม เอ พบกับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 5 ของโลก ซึ่งเขาเพิ่งพ่ายมาในรอบชิงชนะเลิศ ยูเอส โอเพน เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา


กำลังโหลดความคิดเห็น